Đẹp

Rửa mặt bao nhiêu lần một ngày là đủ?

Một câu hỏi được rất nhiều người đưa ra là rửa mặt bao nhiêu lần một ngày thì đủ? bạn hãy đọc bài viết dưới để có câu trả lời nhé!

Rửa mặt với tần suất như thế nào là hợp lý?

Một yếu tố quan trọng để có trả lời chính xác nhất cho câu hỏi trên, đó là phải xác định được da của bạn thuộc loại da nào:

1. Với da thường

Da thường cần được rửa sạch thường xuyên mỗi ngày 2 lần.

Vào buổi sáng:

- Rửa mặt bằng nước lạnh và một loại sữa rửa mặt nhẹ để loại bỏ bụi bẩn hay chất nhờn trên bề mặt xuất hiện trong khi ngủ.

- Sau đó, lau khô bề mặt, dưỡng ẩm và trang điểm.

Buổi tối:

- Bạn vẫn dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ nhưng nhớ tẩy sạch lớp trang điểm.

- Nếu trang điểm mắt đậm, bạn cần dùng sữa tẩy trang chuyên dùng cho mắt để loại bỏ mascara và đường kẻ viền mắt.

2. Với da nhờn

Da nhờn cần làm sạch da cẩn thận bởi vì dầu nhờn và bụi bẩn tích lũy trong lỗ chân lông làm cho da dễ bị nhờn nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên rửa mặt ít nhất hai lần một ngày với sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn.

Nếu trang điểm hoặc dùng kem dưỡng ẩm. Bạn nên sử dụng các sản phẩm không chứa dầu để tránh hình thành lượng dầu dư thừa.

Một lưu ý quan trọng là bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn với các đặc tính như có tính kháng khuẩn mạnh, chiết xuất dịu nhẹ, thành phần dinh dưỡng cao, không tạo nhiều bọt cũng như giàu thành phần dầu khoáng.

Thời điểm nào rửa mặt là tốt nhất?

Rửa mặt vào lúc nào cũng rất quan trọng.

- Thông thường, bạn nên rửa mặt ngay sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ.

- Ngoài ra, khi vừa đi nắng, đi bơi hoặc tập gym về, việc vỗ nhẹ nước mát lên da là phương pháp hiệu quả nhất giúp làm dịu da, ngừa cháy nắng đấy!

- Dù làn da của các nàng thuộc loại da dầu, khô, da thường hay hỗn hợp thì tối thiểu, các nàng nên rửa mặt 1 lần/ngày vào buổi tối để giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, bã nhờn tích tụ trên làn da sau cả một ngày dài.

Tác giả: Thanh (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP