Cuộc sống

Rửa bát là việc thường ngày nhưng ai ngờ mình đang hại cả nhà vì rửa theo cách rất sai

Có những lỗi sai mà thậm chí những ai "thâm niên", "lâu năm trong nghề rửa bát" cũng đều mắc phải và đôi khi lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình.

ửa bát là một công việc thường ngày của chị em. Từ bát đĩa trong khâu chế biến thức ăn, cho đến sau khi ăn xong, ngày ngày chị em nội trợ vẫn phải hì hụi chùi chùi, rửa rửa. Nhưng không phải vì vậy mà chị em trở thành "bậc thầy" trong khâu rửa bát đâu nhé. Có những lỗi sai mà thậm chí những ai "thâm niên", "lâu năm trong nghề" cũng đều mắc phải và đôi khi lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gia đình.

Thế nên, hãy tránh 5 sai lầm dưới đây chị em nhé:

Không đeo găng tay khi rửa bát

Không đeo găng tay khi rửa bát là một thói quen phổ biến của nhiều người (Ảnh: Internet)


Đây là một việc làm ảnh hưởng cực kì xấu đến bàn tay ngọc ngà của chị em nhé. Đừng nghĩ rằng da tay mình tốt, không bị "xà phòng ăn tay", không bị dị ứng mà nói không với găng tay. Hoặc cũng có nhiều người cho rằng đeo găng vào sẽ khó thao tác, từ đó rửa bát đĩa không được sạch. Nhưng giờ thì dù cho là lý do gì đi nữa, bạn cũng phải mua ngay một đôi găng tay và đeo vào mỗi khi rửa bát đĩa. Lý do là bởi hóa chất trong nước rửa bát sẽ làm hỏng da tay, khiếp da bong tróc, khô, nứt nẻ, nhăn nheo. Tệ hơn, hóa chất có thể thấm qua da, vào cơ thể mà không hề cảnh báo trước cho bạn biết đâu đấy. Thê nên hãy mua ngay một đôi găng tay rửa bát đi chị em nhé.

Lấy nhiều xà phòng rửa bát

Chúng ta vẫn hay cho rằng càng nhiều xà phòng thì sẽ càng giúp cho bát đĩa được sạch hơn, giúp dễ rửa sạch những vết dầu mỡ trên bát đĩa. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm nhé. Lấy nhiều xà phòng rửa bát không giúp rửa sạch hơn như bạn nghĩ mà còn là lãng phí xà phòng, nước và công sức để gột sạch lượng xà phòng không cần thiết đó mà thôi.

Đổ trực tiếp xà phòng lên bát đĩa

Đây cũng là một thói quen phổ biến của nhiều chị em vì nghĩ rằng xà phòng đậm đặc sẽ dễ làm sạch dầu mỡ hơn. Nhưng bạn có biết rằng đây là cách khiến cho lượng hóa chất tồn tại trên bát đĩa nhiều hơn, dù bạn đã rửa rất sạch, không còn nhờn rít không? Hóa chất sẽ tồn tại trên bát rồi thấm vào thực phẩm bạn đựng trong đó, đi vào cơ thể bạn. Hẳn bạn không muốn gia đình mình vô tình nuốt phải hóa chất phải không? Hãy từ bỏ thói quen này ngay nhé.

Ngâm bát đĩa quá lâu trong xà phòng

(Ảnh: Internet)


Thức ăn bám dính chặt lên nồi, chảo, bát đĩa, đũa... thế là chị em sẽ ngâm chúng qua đêm cùng với dung dịch pha giữa xà phòng và nước. Sáng hôm sau thức dậy, việc chùi rửa đã dễ dàng hơn rồi nhưng chị em biết chuyện gì xảy ra không? Hóa chất trong xà phòng đã có đến hẳn 1 đêm để ngấm vào bề mặt bát đĩa, đũa, nồi chảo... Đặc biệt là những vật dụng bằng gỗ, càng ngâm lâu, hóa chất trong xà phòng càng có cơ hội ngấm vào thớ gỗ, sau đó sẽ vào thức ăn đấy. Giờ thì đã có lý do để ngừng ngay sai lầm này rồi nhé.

Chưa tráng sạch xà phòng trên bát đĩa

Đây cũng là một việc làm khiến hóa chất đi vào cơ thể bạn đấy. Lượng xà phòng còn thừa, bám lại trên bề mặt bát đĩa do không được tráng sạch sẽ ngấm vào thức ăn và đi vào cơ thể bạn đó. Thế nên dù bận rộn thế nào đi nữa, hãy cố gắng tráng bát đĩa hai lần rồi mới úp cho khô nhé.

Tác giả bài viết: haily/theo Newben

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP