Du lịch

"Rủ nhau đi trốn" ở Hòn Móng Tay – Maldives thu nhỏ của xứ thiên đường

Được đánh giá là một trong năm hòn đảo đẹp nhất của Phú Quốc, hòn Móng Tay quyến rũ các tín đồ du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ thuần khiết. Nếu bạn đã không còn hứng thú với những điểm du lịch nổi tiếng song lại quá đông đúc, ồn ào, hãy đến với hòn Móng Tay để tận hưởng một "thiên đường nhiệt đới" chỉ dành riêng cho bạn!

"Định vị" hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là một hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo An Thới, nằm phía Nam đảo Phú Quốc, gần hòn Gầm Gì và hòn Xưởng. Tên của hòn đảo này được đặt theo tên loài cây phổ biến trên đảo: cây móng tay, hay còn gọi là cây sơn hải tùng. Hòn Móng Tay có dân cư khá thưa thớt, du lịch cũng mới phát triển ở mức độ sơ khai, bởi vậy, "điểm cộng" của hòn đảo chính là vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ và phóng khoáng, gần như không có sự tác động của con người tới cảnh quan vốn có.

Thời điểm lý tưởng nhất để tới thăm hòn Móng Tay là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây chính là mùa khô ở hòn đảo, nhiệt độ trong ngày dao động từ 25-28oC, thời tiết khô ráo, dễ chịu, thích hợp cho các hoạt động vui chơi ngoài trời và tắm biển. Khoảng từ cuối tháng 4, thời tiết trên đảo sẽ bắt đầu chuyển sang mùa mưa với những cơn mưa bất chợt và những đợt gió bão khiến cho việc khám phá hòn đảo của bạn gặp nhiều trở ngại.

Diện tích hòn Móng Tay khá nhỏ nên bạn có thể tới đây tham quan trong một ngày hoặc kết hợp tour 2-3 đảo. Cách dễ dàng nhất để đến với hòn đảo xinh đẹp này là đặt tour tại các khách sạn hoặc công ty du lịch ở đảo Phú Quốc; hoặc nếu đã có kinh nghiệm du lịch dày dặn, bạn có thể đi theo kiểu tự túc bằng cách thuê canô/tàu từ cảng An Thới.

Khám phá "Maldives thu nhỏ" của Phú Quốc

Được ví như "Maldives thu nhỏ" của Phú Quốc, hòn Móng Tay sẽ khiến bạn "xiêu lòng" ngay từ cái nhìn đầu tiên với làn nước biển xanh trong nhìn thấu đáy cùng những hàng dừa xanh mát ôm trọn bờ cát trắng mịn màng. Không gian nơi đây yên bình đến nỗi bạn tưởng như hòn đảo này chỉ dành riêng cho bạn. Vẻ đẹp của hòn Móng Tay được phô diễn tuyệt đối vào lúc hoàng hôn buông xuống. Vào thời khắc này, những tia nắng cuối cùng của ngày dần chìm vào mặt biển, tô vẽ lên nền trời những sắc tía, đỏ, hồng, cam cực kì rạng rỡ và tráng lệ. Check-in trên đảo vào lúc hoàng hôn cũng là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi tới hòn Móng Tay.

Làn nước trong vắt nhìn thấy đáy, nắng vàng lung linh sẽ là chất xúc tác giúp bạn tạo nên những tấm ảnh "để đời"

Lặn ngắm san hô là hoạt động được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích

Không chỉ có thiên nhiên đẹp mê đắm, hòn đảo xinh đẹp này còn hấp dẫn các tín đồ xê dịch bởi rất nhiều điều thú vị khác. Bạn có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong veo của biển cả; nằm dài trên bãi cát trắng mịn để tận hưởng ánh mặt trời rực rỡ của miền nhiệt đới; hay tham gia các tour lặn biển để khám phá thế giới đại dương kì thú với những rạn san hô đầy màu sắc và những sinh vật lạ lùng. Ngoài ra, bạn còn có thể thuê cano của người dân địa phương để lênh đênh trên sóng nước, câu cá, câu mực và thưởng thức "thành quả" của mình ngay trên thuyền.

Nằm trên một trong những ngư trường lớn nhất cả nước với nguồn hải sản dồi dào, trong đó có nhiều loài quý hiếm, những ngư dân trên hòn Móng Tay sẽ "biệt đãi" bạn với những món ăn tươi rói, đậm đà vị biển. Bạn có thể lựa chọn giữa vô số loại hải sản tươi ngon tại đây như: ghẹ, tôm, mực, các loại ốc, sò… những đừng quên, món đặc sản "nhất định phải thử" ở đây là gỏi cá trích và cá dìa nướng.

Ngoài hòn Móng Tay, bạn có thể kết hợp tham quan một số hòn đảo lân cận khác như hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang… đây cũng là một trong những hòn đảo đẹp và hoang sơ của Phú Quốc. Nếu bạn còn đang băn khoăn lựa chọn điểm đến cho kì nghỉ cuối tuần thì đừng quên hòn Móng Tay – địa điểm lý tưởng để "rủ nhau đi trốn", hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp và quên hết những bận rộn, bộn bề thường nhật.

Tác giả: Trúc An

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP