Cộng đồng mạng

Rủ người yêu đi chùa cầu duyên và cái kết “mọc sừng” khiến cô nàng trắng mắt

Ai ngờ đâu trong buổi đi Chùa Hà hôm đó người yêu của cô vô tình gặp một cô gái khác rồi bén duyên với nhau.

Mới đây trên trang NEU confession đăng tải câu chuyện tình trái ngang của một cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân khiến nhiều người vừa thương vừa bật cười.

Theo đó, cô gái này cho hay, cô và người yêu vừa mới ra trường nên áp lực đủ bề, chuyện tình cảm vì thế không mấy suôn sẻ, nghe lời bạn bè giới thiệu cô rủ người yêu đi Chùa Hà cải thiện chuyện tình duyên.

Ai ngờ đâu sau buổi đi này chuyện tình của cô càng đi xuống, tới 1 hôm cô được bạn bè báo tin anh đã có người yêu mới, điều đáng nói là người yêu mới của anh là cô gái đã quen được vào buổi đi Chùa Hà đó.

Bài tâm sự đang gây sốt trên MXH.

Nguyên văn cô nàng viết:

“Mình NEU, còn người yêu bên HLU đều ra trường cả rồi, yêu nhau đến giờ là 2 năm. Vì dạo này ra trường đi làm có nhiều áp lực nên hay cãi nhau, người yêu mình nhiều lời lắm, mình sợ sẽ chia tay nên có lên ý tưởng 2 đứa đi Chùa Hà cầu duyên xem sao.

Cách đây 3 tháng 2 đứa đi với nhau, cũng cùng cầu khấn, vái, rồi có cả túi muối lộc mang về. Trong đầu mình lúc nào cũng chỉ nghĩ "hi vọng các thần sẽ phù hộ cho tình yêu của chúng con!"

Công nhận 1 điều, đi cầu duyên về xong, người yêu mình ít nói hẳn, thậm chí còn không thèm nói luôn mà cũng không thèm giận luôn. Mình cứ ngẫm "ôi thiêng quá, ai ngờ cầu xong người yêu cũng ngoan hẳn lên!". Nhưng mình thấy rất lạ, mình nhận ra 1 điều không phải là ít nói mà là ít quan tâm luôn.

Con gái mà, con trai thay đổi cái là nhận ra ngay. Ngày xưa kể cả giận hay không giận đều ân cần nhắn tin hỏi mấy câu nhạt nhạt "em ăn cơm chưa?", "em đi làm về chưa?", "em học hành thế nào?", "tí anh đón nhé"...v..v… Lúc ấy không thèm nhắn tin nữa, mình cứ để vậy cho đến đợt gần đây là 3 tháng tình trạng ấy vẫn diễn ra, mình mới hỏi thẳng là:

- Sao dạo này anh ít quan tâm em thế, hay anh chán em rồi.

- Chắc vậy, thực sự thì sau vụ đi Chùa Hà về thì anh cần suy nghĩ về chuyện tình cảm của 2 đứa.

- Thế anh cứ nghĩ đi, xong cho em 1 câu trả lời, 2 đứa cũng lớn cả rồi, yêu nhau hơn 2 năm rồi chứ không phải mới yêu.

- Ừm để anh suy nghĩ.

Chùa Hà từ lâu được mệnh danh là ngôi chùa "khi đi lẻ bóng khi về có đôi".

Trong thời gian người yêu mình nói suy nghĩ, mình cũng nghĩ nhiều lắm chứ cho đến khi, mình phát hiện ra rằng… à đâu, không phải mình phát hiện ra mà là bạn cùng phòng người yêu mình nói cho mình.

- Em với thằng T.A chia tay lâu chưa? Nó có người yêu mới rồi đấy em biết chưa?

Ơ… đã chia tay đâu mà có người yêu mới, mình mới điên tiết, gọi cho người yêu đòi gặp nhưng người yêu không chịu gặp, mình nói chuyện ấy thì người yêu mình bảo là:

- Thực ra anh muốn chia tay mà không biết nói cho em như thế nào vì anh cũng sai, anh xin lỗi. Giờ anh sẽ nói hết cho em.

Thế là bắt đầu kể lể là người yêu mình chính cái hôm đi Chùa Hà cầu duyên đã gặp bạn nữ kia xong 2 người làm quen nhau, mình còn không biết là quen lúc nào vì chỉ có 1 thời gian ngắn là người yêu mình ra chỗ gửi xe lấy đồ trong cốp thôi.

Trong thời gian mình với người yêu không nói chuyện thì 2 người hay tâm sự và kể cho nhau nghe. Trong thời gian không đi chơi với mình thì đi chơi với bạn kia và kết luận cảm thấy hợp với người kia hơn nên chốt là yêu người kia còn chia tay với mình.

Ok mình ổn, mình rất ổn! Đấy, Chùa Hà đấy, thiêng lắm, đứng dưới góc độ mình thì thấy sai sai, còn đứng dưới góc độ bạn nữ mới kia thì chắc lại: "Ui Chùa Hà thiêng lắm, đi về 3 tháng có người yêu ấy". Biết vậy ngay từ đầu không đi Chùa Hà thì đã không có chuyện như bây giờ.

Hóa ra người yêu cô đã có người yêu mới vào hôm đi Chùa Hà.

Phía dưới bài đăng, thay vì thương cho cô gái, nhiều người cho rằng cô đã sai ngay từ đầu khi rủ người yêu đi Chùa Hà vì đây là ngôi chùa đúng nghĩa dành cho “F.A”. Tức là nếu ai chưa có người yêu đi về sẽ có, ai có rồi đi về sẽ chia tay yêu người khác.

Trần Lan bình luận: “Ok. Chùa Hà chỉ dành cho người “F.A” thôi, ai bảo anh chị đang yêu nhau đi làm gì. Cũng khổ, thôi, chắc chị cũng sắp có người yêu mới đó. Đi Chùa Hà rồi mà…”

Nguyễn Đức Hùng hài hước: “Định luật bảo toàn tình yêu ở Chùa Hà là có thật: Tình yêu không tự nhiên sinh ra và mất đi, mà nó chỉ chuyển từ người này sang người khác. Bạn cũng tự chuyển hóa đi là vừa, biết đâu cũng có một ai đó hôm ấy cũng đi chùa Hà.

Tác giả: Lê Lê

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP