Pháp luật

Rủ bạn gái vào nhà nghỉ tâm sự, quay clip nhạy cảm rồi đe dọa tống tiền nhiều lần

Sau khi rủ bạn gái vào nhà nghỉ tâm sự, Huyên đã quay clip nhạy cảm. Thời gian sau, Huyên đe dọa tống tiền bạn gái, nếu không gửi tiền thì sẽ tung clip nhạy cảm lên mạng xã hội.

Ảnh minh họa: Internet

Ngày 1/7, Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Huy Huyên (SN 1987, trú tại thôn Xuân Tiến, xã Hoằng Trạch, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về tội danh Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, trước đó vào khoảng tháng 12/2020, chị Hồng (tên đã được thay đổi; 29 tuổi, trú tại huyện Nông Cống) có kết bạn với một nam thanh niên trên Facebook có nickname "Thiếu Trang Chủ".

Qua trò chuyện, người này giới thiệu tên là Huy trú ở huyện Hoằng Hóa. Sau một thời gian trò chuyện liên tục, hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau.

Đối tượng Huyên tại cơ quan công an.

Khoảng tháng 3/2021, hai người đã gặp gỡ nhau tại một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố Thanh Hóa. Quá trình tâm sự tại nhà nghỉ, chị Hồng bị đối tượng này quay lại clip nhạy cảm.

Một thời gian sau đó, hai người vẫn liên lạc với nhau và chị Hồng còn gửi hình ảnh nhạy cảm của mình cho đối tượng này.

Ngày 17/5, đối tượng này nảy sinh ý định tống tiền nên ngỏ ý muốn vay tiền và yêu cầu chị chuyển qua tài khoản ngân hàng, nhưng chị Hồng nói không có tiền. Đối tượng này sau đó đã gửi vào Messenger của chị Hồng một số hình ảnh và clip "nóng" của chị và đe dọa, nếu không đưa tiền thì sẽ gửi hình ảnh và clip đó cho người thân, bạn bè.

Vì quá hoảng sợ nên chị Hồng miễn cưỡng gửi cho đối tượng số tiền 3 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, ngày 7/6, đối tượng này đã sử dụng một nickname Facebook khác có tên là "Hoa Hồng Bulgaria" nhắn tin qua Messenger xưng là vợ của Huy, đe dọa chị Hồng phải gửi số tiền là 5 triệu đồng nếu không sẽ phát tán hình ảnh và clip nhạy cảm của chị.

Do lo sợ nên chị Hồng đã chuyển khoản số tiền 5 triệu đồng qua tài khoản của đối tượng.

Thấy dễ dàng đe dọa, uy hiếp chị Hồng nên ngày 10/6, đối tượng tiếp tục dùng nickname Facebook nhắn tin tự xưng là vợ của anh Huy đe dọa, yêu cầu chị Hồng phải chuyển khoản tiếp số tiền 5 triệu đồng.

Do nhiều lần bị đe dọa và lo sợ những hình ảnh, clip nhạy cảm của mình bị phát tán, ngày 11/6, chị Hồng đã đến Công an huyện Nông Cống trình báo sự việc.

Sau khi nhận được tin báo tố giác của chị Hồng, Công an huyện Nông Cống đã nhanh chóng xác minh, điều tra làm rõ. Sau gần 20 giờ đồng hồ, công an đã xác định được chủ nhân của tài khoản Facebook "Thiếu Trang Chủ" và "Hoa Hồng Bulgaria" là Hoàng Huy Huyên nên tiến hành bắt giữ.

Thời điểm bắt giữ Huyên, công an thu giữ 2 chiếc điện thoại di động trong đó có lưu một số hình ảnh, clip nhạy cảm của chị Hồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Quỳnh Lưu

Nguồn tin: Doanh nghiệp và Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP