Xe

Royal Enfield Continental GT phong cách scrambler tại Thái Lan

Royal Enfield GT 650 chỉ có 2 phiên bản, gồm cafe racer và roadster. Chính vì vậy, hãng độ Thái Lan đã làm lại chiếc xe theo kiểu scrambler dựa trên nền tảng của Continental GT.

Tại EICMA 2017, Royal Enfield cho ra mắt bộ đôi Continental GT theo phong cách cafe racer và Interceptor theo phong cách roadster. Tuy nhiên không có phiên bản scrambler là một thiếu xót khá đáng tiết. Chính vì thế, hãng độ K-Speed tại Bangkok, Thái Lan đã quyết định lột xác chiếc GT Continental cafe racer thành một chiếc scrambler hoàn toàn mới.

Được thành lập bởi người đàn ông có tên là Eak, xưởng độ Thái Lan đã cho ra đời rất nhiều chiếc xe mang phong cách độc đáo, từ sự sang trọng, thiết thực đến điên cuồng. Dự án này là sự hợp tác giữa Royal Enfield Thái Lan và K-Speed, hãng xe đã đưa một chiếc Royal Enfield Continental GT và nhờ Eak độ lại. Anh đã biến chiếc xe cafe racer thành một chiếc scrambler mà không cần thay đổi bộ khung.

Eak cho biết mẫu Continental GT khá đẹp, vì vậy không cần phải tháo toàn bộ thân xe hoặc làm lại khung. K-Speed đã gọt bớt ụ đỡ ở phần đuôi, thay thế bằng một bộ yên dài và đủ chỗ cho 2 người ngồi. Với phiên bản GT mới, nhóm của Eak hy vọng sẽ khiến chiếc xe sánh ngang với các tên tuổi lớn trong dòng scrambler như Ducati hay Triumph.

Phần đầu xe đươc tập trung làm lại nhiều hơn, thợ độ lắp một bộ tay lái enduro thay cho kiểu clip-on trên nguyên bản Continental GT. Họ cũng thay chạc ba mới để phù hợp với kiểu ghi đông ngang và cao trên các dòng scrambler. Một số chi tiết nguyên bản vẫn được giữ lại như đồng hồ và hệ thống điện. K-Speed đã thêm một số chi tiết mới, được cắt CNC với tạo hình khá giống với kiểu xe đạp BMX.

Đèn pha mới đi kèm với khung bảo vệ, chạc ba thể thao hơn. Các phụ kiện khác ở đầu xe bao gồm tấm chắn bùn mới, cặp xi nhan nhỏ hơn gắn trên khung được làm thủ công.

Phía sau cũng có sự thay đổi với chắn bùn mới, đèn hậu và xi nhan được thay thế. K-Speed cũng mang đến cho GT Continental cảm giác lái tốt hơn với giảm sốc sau dài hơn so với bản cafe racer.

Mâm xe nan hoa kích thước 18 inch vẫn được sử dụng. Eak và các đồng nghiệp cố gắng giữ lại những nét cổ điển thuần túy trên chiếc xe. Điểm nhấn cuối cùng của phong cách scrambler chính là cụm ống xả mới, được dời lên cao, lon ống xả có mũi hình nón và cổ được bọc vải.

Hãng phụ tùng Libero Moto của Thái Lan cung cấp bộ giảm xóc, ốp chống trầy bình xăng cùng một vài bộ phận khác. Royal Enfield GT Continental được thay bộ trang phục mới đẹp hơn qua bàn tay của nhóm K-Speed.

Phần còn lại của sự thay đổi là cacte bọc sên gò thủ công màu đen, được sơn phủ 3 lớp. Tuy nhiên toàn bộ thân xe vẫn được K-Speed giữ lại màu xanh đậm giống với nguyên bản cafe racer, cùng với một logo màu đen cổ điển của Royal Enfield.

Tác giả: Toàn Thiện

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP