Nhân ái

Rớt nước mắt cảnh mẹ bỏ đi, bà nội một mình chăm cháu trai bại não mong manh sự sống

Hơn hai tháng qua, cụ bà đêm nào cũng thức trắng chăm sóc cháu bị bệnh bại não, sự sống đang mong manh đếm từng ngày khiến nhiều người không kìm nổi những giọt nước mắt thương xót.

Đó là hoàn cảnh của bà cháu bé Đào Duy Minh (3 tuổi, trú tại thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa, T.X Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Minh hiện mắc bại não bẩm sinh, đang điều trị tại khoa Nội nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Sự sống của em đang rất mong manh.

1 1312500012202953 655044480 n 1008102
Hình ảnh cháu Minh tiều tụy vì bệnh tật hoành hành khiến nhiều người thương xót.

Ôm người cháu nhỏ vào lòng, bà Nguyễn Thị Sinh (69 tuổi, bà nội Minh) cho biết, từ lúc sinh ra Minh đã mắc phải 2 căn bệnh quái ác là bại não và viêm phổi cấp.

Nỗi đau lại chồng chất nỗi đau. Khi Minh chỉ vừa được 6 tháng tuổi, người mẹ đã nhẫn tâm bỏ mặc Minh, đi biền biệt xứ người, không ngó ngàng đến sự sống của đứa con mình dứt ruột sinh ra.

Và rồi, bố Minh lấy thêm người vợ thứ 2 cũng vào nam sinh sống, bỏ lại em trong cảnh thập tử nhất sinh cho bà nội. Minh lớn lên trong cảnh thiếu thốn tình cảm của cả bố lẫn mẹ.

Gia cảnh nghèo khó, không có điều kiện chăm sóc khiến bệnh tình của Minh ngày một ốm yếu, còi cọc. Dù đã 3 tuổi nhưng cân nặng của em chỉ vỏn vẹn có 8,5kg.

Thương cháu bị bệnh tật, đau yếu, hơn hai tháng nay bà nội Minh đã bế em ra Hà Nội để chữa trị với hy vọng còn nước còn tát.

“Từ khi sinh ra, cháu đã phải chịu nhiều bất hạnh, bây giờ bố mẹ lại bỏ mặc nó, tôi không nhẫn tâm để cháu phải chịu thiệt thòi thêm nữa. Chỉ hy vọng sức khỏe của cháu khá hơn, bây giờ Minh là niềm an ủi duy nhất còn lại của tôi”, bà Sinh chia sẻ.

3 1312500022202952 1807274846 n 10103710
Căn bệnh bại não quái ác đang đe dọa tính mạng của cháu Minh.

Từ ngày ra Hà Nội chữa bệnh, bệnh tình của em vẫn chưa có nhiều thay đổi, sức khỏe của em rất yếu, mọi sinh hoạt đều do một mình bà nội gánh vác. Chứng kiến cảnh em nằm trong lòng bà nội, thở từng hơi mệt nhọc, đôi tay và chân từ trước đến giờ vẫn teo tóp khiến những người bệnh và đội ngũ bác sỹ không kìm nổi nước mắt.

Căn bệnh bại não khiến toàn thân em yếu ớt, mềm oặt. Thi thoảng, cậu bé lại mở mắt ra nhìn bà nội, ánh mắt đờ đẫn, bờ môi khô và nhợt nhạt, không còn sức gượng một nụ cười.

Thương em bị bệnh tật hành hạ, không ít người xót xa, thương cảm đối với bà Sinh. Ở cái tuổi gần đất xa trời, đáng lẽ bà đã được nghỉ ngơi, quây quần bên các cháu. Nhưng giờ đây, một mình bà ngày đêm lo lắng, chăm sóc cháu nội.

Nhìn ánh mắt trìu mến của bà nhìn Minh, chúng tôi nhận rõ sự yêu thương của bà dành cho Minh. Nhưng ẩn sau đôi mắt ấy chúng tôi còn nhận rõ sự mệt mỏi sau những tháng trời mất ngủ, chăm sóc Minh từng giờ, giành giật tính mạng của Minh.

Không chỉ mệt mỏi kiệt sức vì chăm cháu, chi phí điều trị cho cháu quá lớn vượt quá khả năng của mình khiến đôi mắt bà Sinh trĩu nặng. Bà có 8 người con nhưng họ đều trong cảnh khó khăn chẳng giúp gì được cho bà.

4img 0105 1497504612157 3 1013377
Sự sống của cháu Minh đang cần cộng đồng chung tay giúp đỡ.

Nghĩ đến tương lai cháu nội, đến cái ngày bà không còn được ôm cháu trong lòng, bà Sinh lại rơm rớm nước mắt. “Căn bệnh này của con bé phải chữa trị lâu dài, suốt đời, nhưng hoàn cảnh tôi với cháu cùng cực quá, chẳng biết lấy gì để tiếp tục điều trị cho cháu. Không biết tôi còn sống được đến bao giờ để lo cho cháu. Bác sỹ bảo với tôi rằng cần phải có thêm người chăm sóc cháu vì một mình tôi sẽ không trụ nổi. Tôi cũng muốn có thêm ai đó nhưng cũng không biết lấy đâu ra", bà Sinh nói trong nước mắt.

Mong sao, qua những dòng chia sẻ này của chúng tôi sẽ có nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ bà cháu Minh để em có thêm hy vọng sống.

Mọi sự ủng hộ của độc giả cho cháu Đào Duy Minh xin gửi về:Nguyễn Thị Sinh theo địa chỉ thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Số điện thoại: 01699650700 - bà Sinh.

Tác giả: NGỌC THẮNG
Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP