Thể thao

Rooney lập cú đúp giúp DC United giành suất dự play-off

Ở cuộc chạm trán New York City trong khuôn khổ vòng 33 bảng miền Đông, cựu tiền đạo MU tiếp tục tỏa sáng với cú đúp, qua đó mang về chiến thắng 3-1 cho đội nhà.

Hôm 21/10, trận đấu trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng miền Đông MLS 2018 đã diễn ra giữa DC United và New York City FC (NYFC).

Đây là trận đấu đáng được chờ đợi không chỉ bởi sự góp mặt của hai "sát thủ" lừng lẫy một thời là Wayne Rooney bên phía DC United và David Villa của New York City, mà còn được chú ý bởi tính chất của trận đấu.

Nếu giành chiến thắng, Rooney cùng các đồng đội sẽ tiếp bước NYFC trở thành đội bóng tiếp theo giành suất thi đấu play-off tại bảng miền Đông, MLS 2018.

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi DC United thi đấu quyết tâm hơn và giành chiến thắng chung cuộc trong trận này.

Rooney cùng đồng đội thể hiện rõ sự quyết tâm so với những đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Bị đánh giá cửa dưới, thầy trò HLV Ben Olsen chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm hạn chế tối đa điểm mạnh về khả năng cầm bóng cũng như những pha phối hợp của NYFC. Và chính lối chơi "biết mình biết người" đó đã mang lại trái ngọt cho DC United trong trận này.

Phút thứ 7, từ pha phản công bên cánh trái, Luciano Acosta đi bóng lắt léo phá hủy hệ thống phòng ngự NYFC trước khi căng ngang dọn cỗ cho Wayne Rooney thoải mái đệm bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho DC United.

Tới phút 20, cách biệt được nhân đôi cho thầy trò HLV Ben Olsen. Lần này, tới lượt Rooney đáp lễ với tình huống xoay xở tinh quái trước khi để bóng nhả ra vừa tầm cho Acosta. Tiền vệ mang áo số 10 nhanh chân tung ra pha cứa lòng đẹp mắt, không cho thủ thành Johnson bên phía NYFC bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Cục diện trận đấu được ấn định ở phút 74, và người ghi bàn lại là Rooney sau pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11 m. Những phút còn lại, dù rất cố gắng, NYFC chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ tình huống xử lý và dứt điểm đẳng cấp của David Villa.

Niềm vui của "Gã Shrek" cùng các đồng đội sau trận đấu. Ảnh: USA Today

Giành được 3 điểm, DC United kết thúc mùa giải khu vực miền Đông ở vị trí thứ 5 chung cuộc và chính thức giành vé tham dự play-off, MLS 2018.

Với riêng Rooney, cú đúp ghi được trong chiến thắng trước NYFC đã nâng thành tích ghi bàn của chân sút người Anh lên con số 12 ở mùa giải này. Và giống như Ibra, tiền đạo 32 tuổi chứng minh rằng anh không tới Mỹ để dưỡng già.

Cập nhật bảng xếp hạng miền Đông MLS 2018 sau vòng 33.



Tác giả: Hoàng Linh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP