Thể thao

Ronaldo vượt Messi, sánh ngang huyền thoại Real

Cristiano Ronaldo chọc thủng lưới 33 câu lạc bộ khác nhau tại Champions League, và nạn nhân mới nhất là Bayer Leverkusen.

Theo Opta, bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen giúp Ronaldo vượt Lionel Messi (32 bàn) và sánh ngang kỷ lục của Raul Gonzalez. CR7 và huyền thoại của Real Madrid ghi bàn vào lưới 33 câu lạc bộ khác nhau tại Champions League. Ronaldo vẫn còn thời gian và được kỳ vọng vượt mặt Raul.

Ronaldo được trao nhiều cơ hội thuận lợi trước Bayer Leverkusen, song vô duyên khi dứt điểm. Đến phút 88, Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus khi phía trước là khoảng trống lớn để kết thúc.

Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus. Ảnh: Getty Images.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đang có mùa giải thứ 14 liên tiếp ghi bàn tại Champions League. Có 3 cầu thủ làm được điều này là Raul, Lionel Messi và Ronaldo. Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo có 25 trận đối đầu các CLB của Đức. CR7 ghi tới 27 bàn và dẫn đầu ở khía cạnh này.

Trở lại diễn biến trận đấu, Juventus chơi trên sân nhà và dễ dàng tạo thế trận áp đảo trước Bayer Leverkusen. Phút 17, Gonzalo Higuain mở tỷ số cho “Lão phu nhân” sau pha xoay xở và dứt điểm tinh tế. Juventus có thêm loạt cơ hội trong hiệp một, nhưng bỏ lỡ.

Sang hiệp 2, Federico Bernardeschi nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trọng tài xem lại VAR, song vẫn công nhận bàn thắng. Paulo Dybala được tung vào sân từ phút 83 và thực hiện pha kiến tạo cho Ronaldo. Đây là trận thứ 2 liên tiếp Dybala dọn cỗ cho Ronaldo lập công.

Với 3 điểm trọn vẹn trước Bayer Leverkusen, Juventus vươn lên dẫn đầu bảng D với 4 điểm và hiệu số +3. Ở lượt trận tiếp theo, Ronaldo và đồng đội chạm trán đối thủ yếu nhất bảng D là Lokomotiv.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP