Thể thao

Ronaldo tuổi 35, quyết đặt cả thế giới dưới chân

Cristiano Ronaldo bước vào sinh nhật 35 với phong độ ấn tượng, và khao khát một lần nữa đặt cả thế giới bóng đá dưới chân mình.

Thủ lĩnh tuổi 35

Cristiano Ronaldo - người đón sinh nhật 35 trong ngày hôm nay, 5/2 - đang thể hiện phong độ tuyệt vời, khi trải qua 9 trận ghi bàn liên tiếp cho Juventus trên sân chơi Serie A.

Ở tuổi 35, Ronaldo là thủ lĩnh hàng công Juventus

Đây là thành tích tốt nhất mà một cầu thủ Juventus làm được sau hơn 14 năm, kể từ sau David Trezeguet tháng 12/2005.

Chuỗi ghi bàn của Ronaldo bắt đầu từ pha gỡ hòa 2-2, giúp Juventus giành lại 1 điểm trên sân nhà Allianz Stadium trước Sassuolo hôm 1/12/2019.

Từ đó đến nay, trong chuỗi 9 trận ghi bàn liên tiếp, ngôi sao người Bồ Đào Nha có 3 cú đúp, và 1 lần lập hat-trick.

Phong độ bùng nổ trong hai tháng qua giúp Ronaldo nâng thành tích ở Serie A lên 19 bàn. Ciro Immobile của Lazio là người duy nhất có thành tích tốt hơn, với 25 bàn.

Ronaldo trực tiếp ghi 44,18% số bàn thắng của Juventus ở Serie A. Nhờ vậy, "Bà đầm già" đang dẫn đầu bảng sau 22 vòng đấu, với 3 điểm nhiều hơn Inter.

Ronaldo ghi 10 bàn trong năm 2020, nhiều hơn bất kỳ ai trong 5 giải lớn nhất châu Âu

Trong đội hình Juventus, những người xếp ngay sau Ronaldo là Gonzalo Higuain và Paulo Dybala. Cả hai đều mới dừng lại ở cột mốc 5 pha lập công.

Điều này càng thể hiện giá trị và vai trò thủ lĩnh của cựu siêu sao Real Madrid, trong chiến thuật mà HLV Maurizio Sarri xây dựng.

Chinh phục thế giới, một lần nữa

Cuối năm 2019, Ronaldo thất bại trước Lionel Messi trong cả hai cuộc bầu chọn cá nhân cao quý, The Best và Quả bóng Vàng của France Football.

Vì thua Messi, Ronaldo từ chối tham dự Gala trao giải. Anh hứng chịu nhiều chỉ trích, bao gồm cả những thông điệp từ đồng đội cũ Luka Modric, về tinh thần tôn trọng đồng nghiệp.

Thất bại trước Messi, CR7 càng khao khát thể hiện mình. Anh luôn muốn đứng trên tất cả.

Chuỗi 9 trận ghi bàn liên tiếp cho thấy động lực và khát vọng mãnh liệt của Ronaldo.

Ronaldo luôn khao khát là số 1 thế giới

Riêng trong năm 2020, Ronaldo thi đấu 5 trận Serie A và ghi đến 8 bàn thắng. Tính trên mọi mặt trận, CR7 bước vào năm mới với 10 pha lập công sau 6 trận.

Còn Messi? Năm 2020 khởi đầu không suôn sẻ với ngôi sao người Argentina, khi anh ghi 4 bàn sau 6 trận đấu, còn Barca biến động lớn phải thay tướng, và thất bại ở Cúp nhà Vua.

Tuổi 35 không thể làm giảm độ nhiệt tình và sự dẻo dai của Ronaldo. CR7 vẫn đang là thủ lĩnh đưa Juventus hướng đến Scudetto, cũng như nuôi mộng giành Champions League.

Ronaldo đang muốn đặt cả thế giới bóng đá dưới chân mình, trở lại vị trí số 1 và cân bằng kỷ lục 6 danh hiệu Quả bóng Vàng mà Messi vừa thiết lập.

Với Cristiano Ronaldo - biểu tượng của nghị lực vượt khó và tính chuyên nghiệp, không có gì là không thể!

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

  Từ khóa: Ronaldo ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP