Thể thao

Ronaldo sa sút: Vì tiền, con cái hay đã hết thời?

Những gì Cristiano Ronaldo thể hiện không đúng với hình ảnh Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Phía sau việc Ronaldo sa sút là gì?

Nỗi thất vọng Ronaldo

Real Madrid vừa kết thúc chuỗi kỷ lục 13 chiến thắng sân khách liên tiếp ở La Liga. Lần đầu tiên sau 27 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thua đội tân binh ở giải đấu lớn nhất Tây Ban Nha.

Ronaldo đang sa sút khó hiểu

Thất bại của Real Madrid trước Girona trở thành niềm tự hào của người Catalunya. Trong bối cảnh Catalunya đòi độc lập, nhưng bị Madrid phản ứng gay gắt, Girona tạo nên điều kỳ diệu cho Catalunya.

Ngoài việc phòng ngự kém, một trong những nguyên nhân thất bại của Real là Ronaldo. Niềm hy vọng lớn nhất của CLB thủ đô Madrid đã có màn trình diễn rất tệ.

Ronaldo thực hiện 7 cú sút, nhưng không thể ghi bàn. Anh thậm chí còn có một pha đánh nguội với cầu thủ Girona, cùng nhiều tình huống tranh cãi khác.

Tính đến nay, Ronaldo đã tham dự 6 trận La Liga, và chỉ ghi 1 bàn (trận Getafe). Kể từ khi đến Real năm 2009, chưa bao giờ CR7 thi đấu kém như thế này.

Điều đáng chú ý, Ronaldo dứt điểm rất nhiều. Anh thực hiện 5 pha kết thúc trong các trận Eibar, Getafe, Espanyol; 6 trước Espanyol; và kỷ lục 12 cú sút trong trận thua Betis 0-1.

Những gì Ronaldo thể hiện ở La Liga mùa này không tương xứng với hình ảnh cầu thủ vừa nhận danh hiệu The Best của FIFA.

Vì chuyện con cái, hay vì tiền?

Phong độ sa sút của Ronaldo đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau. Không ai nghĩ CR7 chỉ có 1 bàn thắng sau khi thực hiện đến 40 cú sút, trong 6 trận La Liga mà anh tham dự.

Ronaldo chuẩn bị đón đứa con đầu tiên không do đẻ thuê

Vấn đề của Ronaldo là gì? Phải chăng, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang thiếu tập trung vì chuyện con cái?

Ronaldo đang chuẩn bị chào đón đứa con thứ 4. Và đây cũng là đứa con đặc biệt nhất: là kết tinh của tình yêu giữa anh với người bạn gái Georgina Rodriguez.

Trước đó, 3 đứa con của Ronaldo đều là thuê người đẻ. Rất có thể, sự háo hức khi chuẩn bị chứng kiến Georgina lâm bồn khiến cho anh không còn tập trung thi đấu.

Cũng có những ý kiến khác: phong độ hiện nay là hệ quả của việc Ronaldo không hạnh phúc. Vì sao CR7 không hạnh phúc? Tiền bạc!

Ronaldo không hài lòng với mức lương 17 triệu euro hiện nay. Trong bối cảnh Neymar nhận 25 triệu euro ở PSG, Messi sắp lĩnh lương mới 30 triệu euro, ngôi sao 32 tuổi này muốn Real phải dành cho anh mức đãi ngộ cao hơn.

“Ngài chủ tịch biết cần làm gì để tôi thoải mái”, Ronaldo từng tuyên bố công khai như vậy. Nhưng Chủ tịch Perez cho rằng đây không phải thời điểm thích hợp để gia hạn.

Để phản đối Perez, Ronaldo không có sự tập trung cao nhất cho các trận đấu. Trước đây, Ronaldo từng làm điều tương tự, và được nhận hợp đồng mới.

Ronaldo sắp hết thời?

Sự thật là Ronaldo đang không có sự thoải mái ở Real Madrid. Tâm trạng của anh không tốt, vì nhiều yếu tố khác nhau.

Liệu có phải Ronaldo sắp hết thời?

Nhưng rõ ràng anh không nổi loạn. Ronaldo muốn mức lương mới, nhưng anh không “đình công” để gây áp lực cho Perez.

Chính vì thế, cũng có những ý kiến cho rằng Ronaldo sắp hết thời. Không ít người nhận định, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang có dấu hiệu bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, trước ngưỡng tuổi 33.

Ý kiến này được minh chứng qua việc Ronaldo chỉ ghi 1 bàn sau 40 pha dứt điểm. Cảm giác bóng của CR7 rất tệ, và anh bỏ lỡ những cơ hội cách khung thành chỉ chừng 3 mét.

Chỉ có HLV Zidane là phủ nhận Ronaldo đã hết thời. Theo Zizou, sau mùa Hè phải căng sức cùng Bồ Đào Nha đá Confederations Cup, rồi dính chấn thương không thể tập luyện, bắt đầu mùa giải chậm hơn, nên CR7 chưa lấy lại thể lực cũng như cảm giác bóng tốt nhất.

“Bản năng sẽ sớm trở lại với cậu ấy. Bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian với CR7”, Zidane lạc quan. Các CĐV Real cũng hy vọng Ronaldo chưa hết thời, và cầu mong anh sớm tìm lại bản năng sát thủ.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP