Thể thao

Ronaldo rơi khỏi top 10 cầu thủ giá trị nhất

Mặc dù gia nhập Juventus với giá 100 triệu euro nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn bị hất khỏi danh sách top 10 cầu thủ có giá trị nhất thế giới bóng đá của trang Transfermarkt.

Thương vụ chuyển từ Real Madrid sang Juventus hồi mùa hè vừa qua cho thấy giá trị của Ronaldo vẫn tăng theo tuổi tác (tiền đạo người Bồ Đào Nha chuyển đến Real Madrid từ Manchester United cách đây 9 năm có giá 94 triệu euro).

Tuy nhiên, Ronaldo vẫn không thể lọt vào top 10 danh sách những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất theo định giá của trang Transfermarkt. Theo đó, siêu sao của Juventus dù đang là ứng cử viên cho những danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá thế giới nhưng phải dần tụt lại sau những bản hợp đồng đắt giá có giá trị đang tăng Kylian Mbappe, Philippe Coutinho, Romelu Lukaku hay Harry Kane…

Tài năng trẻ Mbappe được dự đoán sẽ có giá trị tăng cao trong thời gian tới
REUTERS

Theo Transfermarkt, Ronaldo chỉ xếp thứ 13 với giá trị 100 triệu euro, ngang bằng với chân sút Romelu Lukaku (Manchester United) và tiền vệ Dele Alli (Tottenham). Cùng với tuổi tác và hàng loạt cầu thủ trẻ đang có đà tăng giá rất cao trong những năm gần đây, Ronaldo cũng sẽ khó giữ được giá trị của mình hoặc làm nên kỷ lục chuyển nhượng thế giới.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã ghi bàn cho CLB mới Juventus, với cú đúp vào lưới đối thủ Sassuolo trong trận thắng 2-1 ở vòng 4 giải Serie A diễn ra tối ngày 16.9.

Theo định giá của Transfermarkt, tiền đạo người Brazil Neymar đang chiếm giữ vị trí đầu top với giá trị 180 euro, ngang bằng với Lionel Messi (Barcelona). Neymar trước đó đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) từ Barcelona với giá 222 triệu euro.

Xếp thứ 3 là tài năng trẻ Mbappe với giá 150 triệu euro và hứa hẹn sẽ còn tăng cao. Chân sút 19 tuổi vừa chính thức hoàn tất hợp đồng với PSG có giá chuyển nhượng 180 triệu euro. Cùng có mức định giá như Mbappe là Mohamed Salah (Liverpool), Harry Kane (Tottenham), Kevin De Bruyne (Manchester City).

Neymar đang chiếm giữ vị trí đầu về cầu thủ có giá trị nhất, cùng với Lionel Messi
REUTERS

Trong top 10 còn có Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Coutinho (người chuyển đến Barcelona từ Liverpool với giá 105 triệu euro và có thể tăng lên 145 triệu euro), Eden Hazard (Chelsea) và Paulo Dybala (Juventus), những người cùng có định giá 120 triệu euro.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP