Thể thao

Ronaldo nói gì sau khi lập hàng loạt kỷ lục đáng nể?

Trả lời phỏng vấn sau khi lập hat-trick vào lưới ĐT Tây Ban Nha ở vòng bảng World Cup 2018, tiền đạo Cristiano Ronaldo cho biết, anh cảm thấy rấy hạnh phúc vì những gì mình đã làm được.

Trong cuộc chạm trán Tây Ban Nha ở bảng B World Cup 2018 diễn ra rạng sáng nay, Ronaldo đã tỏa sáng với hat-trick vào các phút thứ 4 (pen), 44, 88 giúp Bồ Đào Nha cầm hòa đối thủ bằng kết quả 3-3. Bên kia chiến tuyến, Diego Costa (24’, 55’) và Nacho (58’) là những người lập công cho đội bóng xứ sở bò tót.

Bàn thắng mở tỷ số trên chấm phạt đền giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 8 giải đấu lớn liên tiếp. Trước đó, siêu sao 33 tuổi từng “nổ súng” tại World Cup 2006, 2010, 2014 và 4 kỳ EURO 2004, 2008, 2012, 2016.

Ronaldo có trận đấu đáng nhớ nhất tại các kỳ World Cup. Ảnh: Getty.

Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo cũng bắt kịp thành tích của 3 huyền thoại Pele (Brazil), Miroslav Klose (Đức) và Uwe Seeler (Đức). Cả 4 cái tên này đều ghi bàn tại 4 kỳ World Cup khác nhau.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ronaldo lập được hat-trick ở các kỳ World Cup. Chân sút thuộc biên chế Real Madrid chính là cái tên đầu tiên ghi được 3 bàn thắng trở lên vào lưới ĐT Tây Ban Nha trong một trận đấu tại sân chơi danh giá nhất hành tinh. Đáng chú ý, ở 3 lần trước tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, “CR7” chỉ có được 3 pha lập công.

"CR7" nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Getty.

Ở trận đấu vừa qua, Ronaldo đã 33 tuổi 130 ngày. Cựu cầu thủ M.U chính là người lớn tuổi nhất lập được hat-trick tại các kỳ World Cup.

Với 3 bàn thắng ghi được vào lưới thủ môn David De Gea, không có gì bất ngờ khi Ronaldo được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Khi được hỏi về trận đấu với Tây Ban Nha, Ronaldo nói: “Tôi rất hạnh phúc. Đó là màn trình diễn hay nhất của tôi tại World Cup. Tôi cũng rất hài lòng với đội bóng vì chúng tôi đã chơi tốt. Tôi nghĩ kết quả trận đấu là công bằng”.

Tác giả: BẢO TUẤN

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP