Thể thao

Ronaldo lập thành tích chưa từng có trong lịch sử

Danh hiệu cầu thủ hay nhất Serie A 2018/19 giúp CR7 bổ sung vào bộ sưu tập thêm một kỷ lục ấn tượng.

Cristiano Ronaldo kết thúc mùa giải 2018/19 khá thành công với cú đúp danh hiệu Serie A và Siêu cúp quốc gia cùng Juventus. Chưa dừng ở đó, siêu sao sinh năm 1985 còn được vinh danh là cầu thủ hay nhất ngay mùa đầu tiên chơi bóng tại giải vô địch quốc gia Italy.

Theo thống kê của Sporf, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu hay nhất mùa ở 3 trên 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, CR7 đã giành giải cầu thủ hay nhất Premier League trong 2 mùa liên tiếp 2006/07 và 2007/08. Tại La Liga, tiền đạo 34 tuổi cũng được vinh danh vào mùa giải 2013/14.

Ronaldo nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất Serie A trước trận đấu với Atalanta. Ảnh: Getty.

"Tôi vô cùng hạnh phúc khi giành 2 danh hiệu ở mùa giải đầu tiên chơi cho Juventus", Ronaldo chia sẻ ngắn gọn trên trang cá nhân.

Mùa này, Ronaldo ghi 21 bàn, kiến tạo 8 sau 31 lần ra sân tại Serie A. Ở đấu trường Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục chứng tỏ cái duyên với 6 bàn thắng, 5 trong số đó đến ở vòng loại trực tiếp nhưng chỉ có thể giúp Juventus vào đến tứ kết.

Sau khi mùa giải 2018/19 khép lại, Ronaldo cùng đồng đội sẽ chia tay HLV Max Allegri. Antonio Conte, Pochettino và Jose Mourinho đang nổi lên là những ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại sân Allianz mùa giải tới.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP