Thể thao

Ronaldo lập siêu kỷ lục, Juventus có 3 điểm

Với việc ghi bàn giúp Juventus hạ gục Spezia 3-0 vào rạng sáng nay, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi được ít nhất 20 bàn/mùa ở 12 mùa liên tiếp.

Ronaldo và Juventus ra sân ở trận gặp Spezia thuộc vòng 25 Serie A trong bối cảnh bị ngôi đầu bỏ xa đến 10 điểm. Vì vậy, nếu không thể thắng, họ sẽ càng gặp khó ở mục tiêu bảo vệ ngai vàng.

Thế trận diễn ra cũng không hề dễ dàng với Juve. Họ bế tắc suốt 45 phút đầu, trong đó Ronaldo có pha dứt điểm dội cột dọc. Đây cũng chính là trận đấu đánh dấu cột mốc 600 trận ở các giải vô địch quốc gia của anh. Trong đó, anh khoác áo Real Madrid nhiều nhất với tổng cộng 292 lần ra sân ở La Liga, nhì là Ngoại hạng Anh với 196 trận và thứ 3 là Serie A với 85.

Nhưng ở trận gặp Spezia, quan trọng hơn với Ronaldo là anh phải giúp Juve giành chiến thắng. Tình hình hiệp 2 có chút sáng sủa hơn sau khi Morata vào sân và chỉ mất 1 phút, tiền đạo người Tây Ban Nha đã mở tỷ số. Bàn thắng của Morata giúp Juve cởi bỏ nút thắt, vậy nên 2 bàn tiếp theo của Chiesa và Ronaldo đến như một lẽ dĩ nhiên.

Với riêng Ronaldo, anh vừa cán mốc 20 bàn tại Serie A mùa này, tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới. Đáng chú ý, anh trở thành cầu thủ đầu tiên thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi từ 20 bàn trở lên trong 12 mùa giải gần nhất. Kỷ lục này bắt đầu từ mùa 2009/10 trong màu áo Real Madrid, khi anh có 26 lần nổ súng tại La Liga.

Ronaldo vẫn còn hợp đồng với Juventus, vì vậy có thể tin rằng anh đủ sức kéo dài chuỗi mùa giải ghi trên 20 bàn của mình, và quan trọng hơn là mang về vinh quang cho Juve.

Tác giả: ĐẶNG LAI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Juventus ,Ronaldo ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP