Thể thao

Ronaldo lập cú đúp giúp Juventus thoát thua Roma

Siêu sao người Bồ Đào Nha tỏa sáng trong trận hòa 2-2 của Juventus trước chủ nhà Roma ở vòng 2 Serie A rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Cristiano Ronaldo chơi ấn tượng trong trận đấu thứ 2 dưới thời HLV Andrea Pirlo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha kiếm được quả phạt đền và thực hiện thành công ở phút 44. Trong khi Juventus gặp khó khăn, CR7 tiếp tục ghi dấu với pha bật cao đánh đầu tung lưới Roma ở phút 70.

Lần đầu tiên từ mùa 2014/15, Ronaldo lập công trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Reuters.

Cú đúp của cựu sao Real giúp 10 người Juventus giành lại 1 điểm trước Roma. Với lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả, đội chủ nhà đã có 2 bàn thắng ở phút 31 và 45+1, đều do công của tiền vệ Jordan Veretout.

CR7 chơi đầy năng nổ trong lần đầu đá cặp với Alvaro Morata. Tuy nhiên, bộ đôi này chưa có được sự ăn ý cần thiết. Ronaldo và Morata không có pha phối hợp đáng chú ý nào. Cơ hội duy nhất siêu sao người Bồ Đào Nha tạo ra lại dành cho Aaron Ramsey ở phút 33.

Juventus cầm bóng vượt trội trong hiệp một (61%) nhưng không tung nổi một cú sút trúng đích, ngoại trừ cú đá phạt đền thành công của Ronaldo. CR7 hầu như không nhận được sự hỗ trợ từ người đá cặp. Anh phải thường xuyên lùi về giữa sân để nhận bóng, sau đó tự mình đột phá.

Ở bên kia chiến tuyến, Roma giăng hàng thủ nhiều lớp trước khung thành. Các hậu vệ áo bã trầu chơi quyết liệt, trong khi Mkhitaryan, Dzeko luôn sẵn sàng đột phá vào khoảng trống giữa cặp trung vệ chậm chạp Chielini, Bonucci.

Morata mờ nhạt trước hàng thủ số đông của Roma. Ảnh: Reuters.

Cơ hội đến với Mkhitaryan ở ngay phút 12. Cựu sao MU biến Bonucci thành "gã hề" với một pha xử lý ở tốc độ cao. Tuy nhiên cú dứt điểm của Micky lại không đủ hiểm đệ hạ thủ môn Szczesny.

Hàng thủ Juventus tỏ rõ sự lúng túng trước những pha lên bóng nhanh của Roma. Cả 2 bàn thua của đội khách đều xuất phát từ những lỗi cá nhân. Sau pha để bóng chạm tay của Adrien Rabiot trong vùng cấm dẫn đến quả penalty, đến lượt Bonucci thực hiện đường chuyền lỗi ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội cho Roma phản công. Veretout trừng phạt từng sai lầm của đội khách để giúp Roma dẫn 2-1 sau hiệp một.

Lối chơi của Juventus không có sự thay đổi trong hiệp 2. Đoàn quân của HLV Pirlo triển khai bóng một cách bế tắc. Trong khi đó, Roma vẫn chơi phòng ngự số đông và chỉ cần một đường chuyền dài từ sân nhà để tổ chức phản công. Cặp hậu vệ cánh Spinazzola, Santon liên tục dâng cao và thực hiện những pha căng ngang chất lượng. Nếu Edin Dzeko dứt điểm nắn nót hơn, Roma đã có thể dẫn Juventus 4-1 khi hiệp 2 chưa diễn ra được một nửa thời gian.

HLV Pirlo chưa có nhiều dấu ấn chiến thuật trong 2 trận đấu đầu tiên dẫn dắt Juventus tại Serie A. Ảnh: Reuters.

HLV Pirlo cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh bằng việc tung Douglas Costa, Arthur vào sân từ phút 58. Chỉ vài phút sau, chiến thuật của Juventus một lần nữa phải thay đổi khi Rabiot phải rời sân vì thẻ vàng thứ 2. Nhà ĐKVĐ Serie A chơi thiếu người nhưng vẫn có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 70, sau khoảnh khắc ngôi sao của Ronaldo.

Đây là bàn thắng thứ 450 của Ronaldo ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Quan trọng hơn, pha lập công này giúp Juventus tránh khỏi thất bại toàn diện trước chủ nhà Roma ở vòng 2 Serie A.

  Từ khóa: Bồ Đào Nha ,Juventus ,Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP