Thể thao

Ronaldo im tiếng, Real thua thêm trên sân nhà Bernabeu

Đội đương kim vô địch thất bại 0-1 trong trận tiếp Villarreal ở vòng 19 La Liga, đồng thời có nguy cơ kém 19 điểm so với Barca.

Bàn thắng: Pablo Fornals 87'

Thi đấu trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid tạo ra không ít cơ hội, nhưng không ghi được bàn. Một phần do sự xuất sắc của thủ thành Sergio Asenjo bên phía đội khách. Phút 17, anh trổ tài cản phá khi đối mặt với cú sút xa của Marcelo. Ba phút sau, ngôi sao mang áo số 1 của Villarreal tiếp tục phản xạ kịp thời khi tóm bóng ngay trước thời điểm Cristiano Ronaldo lao vào đón quả tạt của Isco.

Sự kém duyên của Ronaldo là một phần nguyên nhân khác khiến đội chủ nhà không thể ghi bàn. Phút 23 anh sút phạt đập chân hậu vệ đổi hướng, khiến Asenjo phải đẩy bóng bật xà văng ra ngoài. Chừng bảy phút sau Ronaldo lốp bóng trong đối mặt đi chệch cột, trước khi sút sượt cột phút 31. Phút chính thức cuối cùng hiệp một anh một lần nữa thua Asenjo trong thế đối mặt.

Ronaldo liên tục dứt điểm mà bóng không chịu vào lưới.


Các đồng đội của Ronaldo cũng tỏ ra kém duyên trận này. Gareth Bale có cú đánh đầu đưa bóng bật tay một hậu vệ đội khách trong vòng cấm, song trọng tài không thổi phạt.

Bù lại, đội chủ nhà suýt phải trả giá trong khâu phòng ngự ngay từ hiệp một vì mải mê tấn công. Tiền đạo của Villarreal, Carlos Bacca một lần thoát xuống đối mặt thủ môn Keylor Navas ngay trước khi Nacho kịp chạy về phá bóng.

Hiệu quả thi đấu của Real giảm đi theo thời gian.


Thiếu ý tưởng trong khâu tấn công, Real tạo được ít cơ hội hơn khi bước sang hiệp hai. Các pha lên bóng chủ yếu dừng lại ở những cú sút xa, hoặc những pha đi bóng tạt cánh của Marcelo. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ có được trong quãng thời gian này là cú sút trong vòng cấm ở phút 81 của Luka Modric. Tiền vệ người Croatia ôm mặt tiếc nuối khi dứt điểm vọt xà trong gang tấc sau đường chuyền thuận lợi của Lucas Vazquez từ cánh phải.

Trái lại Villarreal tạo được ít cơ hội hơn nhưng đều gây sóng gió cho khung thành thủ môn Navas. Ngay đầu hiệp hai, Denis Cheryshev có tình huống cảnh báo đội bóng cũ khi sút chệch cột từ cự ly 16 mét.

Những nỗ lực phòng ngự phản công của Villarreal rốt cuộc cũng gặt hái được thành quả vào phút 87. Với một pha lên bóng từ vòng cấm, đội khách chỉ cần bốn đường chuyền để Enes Unal sút đối mặt bật thủ môn Navas. Fornals dứt điểm bồi bằng một cú lốp bóng qua đầu Navas ghi bàn quyết định.

Villarreal có bàn thắng khi trận đấu sắp kết thúc. Ảnh: Reuters


Trận thua Villarreal là thất bại thứ tư từ đầu mùa La Liga của Real Madrid. Nhà đương kim vô địch hiện xếp thứ tư với 32 điểm, đồng thời chỉ hơn một điểm so với chính Villarreal.

Nếu thắng trên sân Sociedad trong trận đấu muộn của vòng 18, Barca sẽ tạo khoảng cách 19 điểm so với Real.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Real ,Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP