Thể thao

Ronaldo “im tiếng”, Juventus vẫn dễ dàng đánh bại MU ngay tại Old Trafford

Bàn thắng duy nhất của Dybala đã giúp Juventus giành chiến thắng tối thiểu trước MU ngay tại Old Trafford.

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, dù phải làm khách ở Old Trafford nhưng Juventus mới là đội nhập cuộc tự tin hơn và dễ dàng áp đặt được thế trận lên đội chủ nhà.

Thống kê cho thấy, hiệp 1 bóng chủ yếu lăn bên phần sân của MU, với tỉ lệ kiểm soát bóng tuyệt đối cho Juventus. Vì lẽ đó, bàn thắng sớm đến với họ ngay ở phút thứ 17 của trận đấu là điều được dự báo trước.

Dybala là tác giả duy nhất của bàn thắng ở đại chiến MU vs Juventus (Ảnh: Getty).

Bị vươn lên dẫn trước và rơi vào cảnh phải rượt đuổi, MU không còn cách nào khác phải tràn lên tấn công, nhưng hàng phòng ngự chuẩn thương hiệu Italia của Juventus đã dễ dàng vô hiệu hóa mọi đường tấn công của đội chủ nhà.
Ngược lại, nếu không có tài năng của David De Gea, Quỷ Đỏ chắc chắn đã phải nhận nhiều hơn một bàn thua. Thủ môn người Tây Ban Nha liên tục cản phá những pha dứt điểm của Joao Cancelo, Cristiano Ronaldo và Blaise Matuidi.

Hiệp 2, Juventus chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhờ đó MU có nhiều không gian để triển khai tấn công hơn. Tuy nhiên, những đường bóng của Quỷ đỏ tỏ ra thiếu sáng tạo và không tạo ra được nhiều sự uy hiếp lên khung gỗ được bảo vệ bởi thủ thành Szczesny.

Pogba tiếc nuối khi bị cột dọc từ chối bàn thắng (Ảnh: Getty).

Sự liên kết trên hàng tấn công của MU gần như không có, Martial, Lukaku, Rashford, Pogba không thể liên lạc tốt với nhau và buộc phải dựa nhiều vào những tình huống đột phá cá nhân, nên rất dễ bị hàng phòng ngự của Juventus “bắt bài”.

Thậm chí, Quỷ Đỏ đã có thể dính thêm những đòn hồi mã thương của “Bà Đầm Già” nếu không nhờ tài năng của thủ thành De Gea. Phút 52, Ronaldo tung cú sút rất căng ngay rìa vạch 16m50 nhưng không thể thắng được cựu thủ thành Atletico Madrid.

Ronaldo chơi nỗ lực nhưng không thể ghi bàn vào lưới đội bóng cũ (Ảnh: Getty).

Quỷ Đỏ đã không hay lại còn kém may mắn khi cơ hội mười mươi hơn cả đã trôi qua trong sự tiếc nuối ở phút 75. Sau nỗ lực cướp bóng trước vòng cấm địa Juventus, Paul Pogba thực hiện cú cứa bóng kỹ thuật bằng chân không thuận nhưng lại đưa bóng dội cột dọc, đập trúng đầu thủ thành Szczesny và bay ra ngoài.

Cuối cùng, MU đành bất lực chấp nhận thất bại tối thiểu trước Juventus ngay trên sân nhà Old Trafford. Thầy trò Jose Mourinho mới chỉ có được 4 điểm sau 3 trận đấu đầu tiên ở bảng H, trong khi "Bà Đầm Già" thành Turin giờ đã nắm chắc tấm vé vòng knock-out với vị trí số một khi toàn thắng cả 3 trận giành 9 điểm tuyệt đối./.

Tác giả: CTV Thịnh Vy

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Old Trafford ,Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP