Thể thao

Ronaldo gây phẫn nộ với ảnh dẫm chân lên khu vực đặt tượng Phật

Nhiều CĐV và Phật tử lên tiếng phản đối, đồng thời yêu cầu Cristiano Ronaldo xóa bức ảnh.

Ronaldo đăng bức ảnh lên mạng xã hội Instagram, sáng 20/10. Bức ảnh cho thấy cầu thủ này dẫm chân lên khu vực đặt tượng Phật. Đi kèm là dòng chú thích: "Một ngày tốt lành".


Bức ảnh được Ronaldo đăng lên Instagram.

Sau khi xuất hiện, bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng. Kéo theo đó là một làn sóng phản đối từ các Phật tử cho đến CĐV.

Dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu:

Thành viên có nick Thi Ya Soe: "Này Ronaldo, anh bị điên à? Tượng Phật không phải là vật để trang trí".

Veasna Vichea: "Ronaldo, tôi nghĩ là anh nên xóa bức ảnh này trước khi người dân châu Á nổi giận. Tôi thực sự yêu mến anh và không muốn nghe người ta chỉ trích anh. Anh nên hiểu và tôn trọng tôn giáo của CĐV. Cảm ơn rất nhiều nếu xóa ảnh. Chúa ban phước cho anh".

Pukar Timaisina: "Bạn là một cầu thủ giỏi, nhưng không có nghĩa bạn có thể phớt lờ cảm xúc và đức tin của người khác. Dù tôi không phải là một Phật tử, bức ảnh này vẫn khiến tôi bị tổn thương rất nhiều".

Waz Tniym Gnian: "Ronaldo, tôi là một CĐV của bạn. Nhưng bạn nên tôn trọng Đức Phật của chúng tôi, bất kể bạn theo đạo Thiên Chúa, đạo Hồi hay đạo Hindu. Bạn đang có rất nhiều CĐV với những tôn giáo khác nhau. Bạn là một cầu thủ nổi tiếng. Xin lỗi, đừng làm vậy. Bức ảnh này làm quặn đau trái tim Phật tử".

Banyar Chanmon: "Đây là một bức tượng Phật mà mọi Phật tử đều thành kính. Và họ tin rằng hành động đặt chân của bạn như vậy là thô lỗ. Hy vọng bạn nhận ra điều đó".

Tác giả bài viết: Hiền Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP