Thể thao

Ronaldo được ví như 'vị thánh giữa nhân gian' sau khi giành Quả Bóng Vàng 2016

Nhiều người dùng mạng xã hội chúc mừng ngôi sao Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha sau khi lần thứ tư giành danh hiệu cá nhân xuất sắc của năm.


Cựu danh thủ Figo chúc mừng đồng hương Bồ Đào Nha.

Hôm qua 12/12 Cristiano Ronaldo về nhất trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2016, trên Lionel Messi và Antoine Griezmann. Đây là kết quả nằm trong dự đoán của người hâm mộ, bởi trong năm nay Ronaldo đã thâu tóm cả hai chức vô địch danh giá nhất: Champions League cùng Real và Euro cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

"Ronaldo hoặc Messi có thể đoạt chín Quả Bóng Vàng nếu người còn lại không tồn tại. Cả hai đều là những vị thánh giữa nhân gian", tài khoản BC viết trên mạng xã hội Twitter.

"Giành ba chiếc Cup, ghi 55 bàn, 17 đường kiến tạo và vẫn có người nói Ronaldo không xứng giành Quả Bóng Vàng", Ryan bênh vực CR7.

Nhiều danh thủ như Fabio Cannavaro, Luis Figo hay các đội bóng cũ Man Utd và Sporting... đều viết lời chúc mừng Ronaldo. Cựu cầu thủ Real Alvaro Arbeloa viết: "Chúc mừng bạn tôi Cristiano lần thứ tư giành Ballon d'Or. Phần thưởng công bằng và xứng đáng cho một nắm quá đỗi tuyệt vời".


Chia sẻ của Arbeloa, kèm hình ảnh đăng tải trên tạp chí France Football.

Hôm qua là một ngày giàu cảm xúc với người hâm mộ bóng đá. Trước khi lễ trao giải Quả Bóng Vàng diễn ra, Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA đã tổ chức bốc thăm vòng 1/8 Champions League và vòng 1/16 Europa League.

"Một ngày tuyệt vời. Arsenal gặp Bayern ở Champions League. Anh em Pogba đụng nhau ở Europa League và Ronaldo giành Quả Bóng Vàng", Seyi Daniels viết.


Lời chúc mừng của CLB Man Utd dành cho cầu thủ cũ.

Bên cạnh những lời chúc mừng dành cho Ronaldo, như thường lệ lại xuất hiện những tranh cãi. "Messi đã bị cướp danh hiệu này, từ khi nào Quả Bóng Vàng lại trở thành một giải thưởng đồng đội vậy?", Sam Randall bình luận.

Tài khoản jit 910 cho rằng: "Mùa này, Ronaldo thi đấu tệ kinh khủng, giai đoạn đầu mùa anh ta cũng thi đấu tồi. Việc anh ta giành Quả Bóng Vàng là một sự xấu hổ".


Một người cho rằng Messi đã bị cướp danh hiệu.

Tài khoản Saurav thì châm biếm: "Việc Ronaldo giành Quả Bóng Vàng là quá tốt khi nó chia tách anh ta với nhóm những người ba lần đoạt danh hiệu này".

"Suarez tội nghiệp có lẽ phải ghi 200 bàn một mùa và Ronaldo bị gãy chân thì anh ta mới có cơ hội giành Quả Bóng Vàng. Thật đáng xấu hổ", tài khoản DylanE5555 nhận xét.

Tác giả bài viết: Vĩnh San

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP