Nhân ái

Rơi nước mắt chứng kiến chồng tàn tật chăm sóc vợ bệnh hiểm nghèo

Trong căn phòng ngột ngạt, người vợ nằm mê man trên giường bệnh còn người chồng bị dị tật đang cặm cụi chăm sóc vợ. Cảnh tượng đó, nếu ai chứng kiến được đều không khỏi xót xa.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Đỗ Vĩnh Hà (31 tuổi) và chị Hữu Thị Tuyến (33 tuổi), ở thôn Bỗng, xã Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Chứng kiến cảnh anh Hà hằng ngày chăm sóc vợ trong bệnh viện ai cũng phải rơi nước mắt

Hiện rõ trên khuôn mặt xanh xao, gầy rộc của anh Hà là sự lo lắng đến tột độ. Anh tâm sự, vợ chồng anh đều có chung số phận bất hạnh. Năm 16 tuổi, anh lên cơn sốt kéo dài, sau đó biến chứng khiến đôi chân không còn lành lặn như người bình thường. Chị Tuyến vợ anh lại mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh nên hai vợ chồng cưới nhau đã được 7 năm mà vẫn chưa có con. Sức khỏe chị quá yếu phải thường xuyên đi bệnh viện truyền máu, đã 3 lần mang thai nhưng đều không giữ được

Trong 7 năm qua, đã biết bao nhiêu lần anh đưa vợ ngược xuôi khắp các bệnh viện . Mỗi chuyến đi là một lần hy vọng và khi trở về đều mang theo khát khao về điều kỳ diệu. Nhưng điều kỳ diệu mãi vẫn chưa đến mà tài sản trong nhà thì đã chẳng còn gì đáng giá có thể bán.

Ngăn vội dòng nước mắt, anh nín thở chăm chú dõi theo cái trở mình của vợ. Anh thở dài: “Còn nước còn tát, tôi chỉ ước mong duy nhất là căn bệnh này sẽ sớm có phương pháp chữa trị hiệu quả. Tốn kém, khó khăn đến đâu tôi cũng phải cố gắng. Chỉ cần vợ tôi không buông tay, chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua tất cả”.

Hai vợ chồng đều có chung số phận bất hạnh, họ đang rất cần được giúp đỡ của cộng đồng

Theo bác sĩ Khoa phẫu thuật gan mật, bệnh nhân Hữu Thị Tuyến nhập viện trong tình trạng vàng da, mật tắc, thiếu máu, thể trạng suy kiệt rất nặng. Bệnh nhân mắc chứng bệnh tan máu (Thalassemia) bẩm sinh kèm theo rất nhiều sỏi trong đường mật.

Vừa qua, chị Tuyến được phẫu thuật thể giải quyết tắc đường mật đã dần ổn định. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là căn bệnh Thalassemia khiến phần lách của chị to chèn ép ổ bụng nguy hiểm tính mạng. Để điều trị căn bệnh, trước tiên bệnh nhân phải có một thể trạng tốt nhưng với sức khỏe hiện tại của chị Tuyến suy kiệt nên gặp nhiều khó khăn trong lúc điều trị. Chi phi điều trị mỗi ngày của bệnh nhân do phải dùng thuốc kháng sinh và truyền máu nên rất tốn kém.

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình anh Hà

Nhập viện cho vợ, anh Hà phải đi vay mượn khắp nơi cộng thêm bán đi đàn gà mới lớn mới được 10 triệu đồng. Số tiền đó đến nay đã hết mà bệnh tình của vợ còn phải điều trị trong thời gian dài. Bố mẹ hai bên nội ngoại đều khó khăn thiếu thốn, giờ đây anh không còn biết bấu víu vào ai, không vay mượn ai được tiền nữa, không biết những ngày tiếp theo anh Hà phải xoay sở ra sao?

Nói về hoàn cảnh của gia đình anh Hà chị Tuyến, ông trưởng thôn Bỗng cho hay, gia đình anh chị thuộc vào diện hộ nghèo nhiều năm, chị Tuyến mắc bệnh bẩm sinh phải thường xuyên đi bệnh viện truyền máu, anh Hà chân bị dị tật nên cuộc sống của gia đình rơi vào cảnh khổ cực. Rất mong hoàn cảnh của anh chị nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: anh Đỗ Vĩnh Hà, thôn Bỗng, xã Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. SĐT: 0165 741 3689

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP