Thế giới

Rơi máy bay Boeing-707 gần thủ đô Iran

Truyền thông Iran đưa tin, một máy bay Boeing-707 vừa bị rơi ở khu vực ngoại ô thủ đô Tehran.

Theo hãng thông tấn ILNA của Iran, máy bay gặp nạn là một chiếc Boeing-707 chở hàng. Máy bay bị rơi ở Safadasht, gần sân bay Karaj ở ngoại ô Tehran. Lúc gặp nạn, trên máy bay đang chở theo 10 người.

Khói bốc lên tại khu vực chiếc Boeing-707 bị rơi.

Báo RT trích dẫn thông tin do hãng thông tấn Fars đăng tải, cho biết thêm, máy bay Boeing-707 đã khởi hành từ Bishkek, Kyrgyzstan và đến Iran trong điều kiện thời tiết xấu.

Cận cảnh hiện trường máy bay rơi.

Theo Fars, chiếc Boeing-707 bị rơi khi gần tới được sân bay Karaj ở phía tây thủ đô Iran. máy bay đã không tiếp cận được đường băng và đâm trúng vào hàng rào sân bay.

Nhà chức trách địa phương hiện vẫn chưa chính thức công bố nguyên nhân tai nạn hay số trường hợp thương vong trong sự cố.

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền đã lập tức điều một trực thăng cứu hộ và các xe cứu thương tới hiện trường.

Boeing 707 là loại máy bay thân hẹp, 4 động cơ, bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 1957. Do có tầm bay từ 4.630 - 10.650km nên mẫu máy bay này từng là phương tiện tạo ra thay đổi lớn trong lĩnh vực hàng không dân dụng ở phương Tây.

Hiện nay, Boeing-707 đã lỗi thời và không còn được các hãng hàng không lớn sử dụng. Tuy nhiên, một số hãng nhỏ hơn vẫn dùng mẫu máy bay này như phi cơ chuyên chở hàng hóa dân sự hoặc quân sự.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Boeing-707 ,Iran' ,rơi máy bay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP