Số hóa

Rơi điện thoại, mất luôn sim tứ quý 6

Đánh mất điện thoại, sim tứ quý 6 của giáo viên ở Thanh Hoá bị người nhặt được sang tên rồi bán cho nhiều bên khác khiến mất quyền sở hữu.

Anh Nguyễn Văn Khánh (38 tuổi), giáo viên trường THPT Sầm Sơn (Thanh Hoá), đang làm đơn gửi cơ quan chức năng khiếu nại bị chiếm đoạt chiếc sim tứ quý 6 của mạng Viettel do anh sở hữu.

Anh Khánh trình bày, khoảng tháng 3/2017 anh mua lại chiếc sim 035.xxx.6666 (mới đổi đầu số). Sau khi chuyển nhượng, anh Khánh đến cửa hàng Viettel thực hiện thủ tục sang tên đổi chủ đúng tên tuổi của mình và sử dụng ổn định từ đó đến nay, không nợ cước hay vi phạm hợp đồng gì.

Anh Khánh bị chiếm đoạt sim tứ quý của mạng Viettel. Ảnh minh hoạ.

Tối 23/11, anh Khánh đánh rơi chiếc điện thoại có lắp sim đuôi tứ quý ở TP Sầm Sơn. Khoảng 13h30 ngày hôm sau (24/11), anh Khánh đến cửa hàng Viettel gần chợ Cột Đỏ (phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn) để xin cấp lại số sim nhưng được nhân viên thông báo, số này đã được chuyển quyền sở hữu cho một người khác.

"Họ thông báo sim của tôi được sang tên cách đó ít giờ khiến tôi bất ngờ", nam giáo viên kể. Anh cho hay, việc nhân viên nhà mạng thực hiện chuyển đổi chủ sở hữu mà không được sự cho phép hay có mặt của anh là vi phạm pháp luật. Anh khẳng định không uỷ quyền hay chuyển nhượng cho bất kỳ cá nhân nào trước thời điểm bị mất máy.

Anh Khánh làm đơn khiếu nại nhà mạng yêu cầu cấp lại sim, xin lỗi công khai và bồi thường tổn hại. Mức bồi hoàn tượng trưng anh Khánh đề nghị chỉ 500.000 đồng. "Trong trường hợp không được giải quyết, tôi sẽ gửi đơn tố cáo, khởi kiện đến cơ quan điều tra và toà án", anh Khánh nói.

Cũng theo anh Khánh, hiện số máy của anh đã được chuyển qua một số cá nhân khác. "Tôi có gọi cho số máy trên, một thanh niên trả lời và ngỏ ý muốn tôi hỗ trợ một khoản tiền để trả lại sim song tôi không đồng ý vì họ đã chiếm đoạt tài sản của tôi một cách bất hợp pháp", anh Khánh cho hay.

Nam giáo viên nghi ngờ việc chuyển đổi sim chính chủ của anh cho người khác có thể có sự tiếp tay hoặc dễ dãi, tuỳ tiện của nhân viên nhà mạng.

Sau sự việc, nhân viên Viettel đã đến nhà riêng của anh Khánh xin lỗi, thừa nhận có sai sót song không cho biết thời gian có thể cấp lại số.

Ngày 30/11, ông Cao Mạnh Đức - Giám đốc Chi nhánh Viettel Thanh Hoá - cho biết đơn vị đã nhận được khiếu nại của khách hàng và đang tìm hướng xử lý. "Chúng tôi đang xác minh nhưng vụ việc khá phức tạp vì liên quan nhiều người", ông Đức nói. Ông Đức phủ nhận việc nhân viên tiếp tay song nghi ngờ về quy trình nghiệp vụ của cấp dưới.

Tác giả: Lam Sơn

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP