Số hóa

Robot tình dục sở hữu trí thông minh nhân tạo giá 10.000 USD

Một công ty chuyên sản xuất búp bê tình dục dự định sẽ tung ra thị trường một loại robot "trợ lý chuyện ấy", được trang bị trí thông minh nhân tạo (AI) và có thể hình thành các mối quan hệ tình cảm với người sử dụng nó.

Búp bê tình dục RealDoll có hình dáng giống người và được chế tạo bằng silicon. Mỗi con búp bê như vậy sở hữu một bộ khung linh hoạt và đòi hỏi khoảng 80 giờ hoàn thiện với các khuôn mặt có thể hoán đổi được và cơ quan sinh dục tùy chỉnh.

Tuy nhiên, nhà sản xuất RealDoll đang tìm cách khiến các búp bê tình dục của họ trở nên "đời hơn" thông qua việc phát hành hệ thống trợ lý tình dục AI trong khoảng thời gian từ nay cho tới năm sau. Song, "hệ thống đầu robot" đầu tiên dự kiến sẽ trình làng vào cuối năm 2017 này.

RealDoll dự định sẽ phát hành ứng dụng trợ lý tình dục của công ty, có tên Harmony AI vào tháng 4 tới và một hệ thống tình dục thực tế ảo vào năm 2018. Công ty có trụ sở ở California, Mỹ này đã sản xuất búp bê tình dục kể từ năm 1996 và đang phân phối chúng đi mọi quốc gia trên thế giới.

Mỗi con búp bê tình dục RealDoll tiêu chuẩn sở hữu một trong 18 kiểu cơ thể nữ giới hoặc 2 kiểu cơ thể nam giới. Chúng có giá khởi điểm từ 6.500 USD/con và có thể lên tới 12.000 USD/con tùy thuộc vào yêu cầu chế tạo đặc biệt của khách hàng. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, robot trợ lý tình dục AI sẽ không rẻ và dự kiến sẽ lên kệ với giá khoảng 10.000 USD/con.

Trang Digital Trends dẫn lời ông Matt McMullen, tổng giám đốc điều hành công ty RealDoll, cho biết: "Chúng tôi đang phát triển hệ thống AI Harmony để tăng thêm một lớp mới cho mối quan hệ giữa người dùng với sản phẩm Realdoll. Nhiều khách hàng của chúng tôi giàu trí tưởng tượng đến mức áp đặt cả những đặc tính tưởng tượng đó lên búp bê của họ. Với Harmony AI, họ sẽ có thể thực sự tạo ra các đặc tính đó thay vì phải tưởng tượng về chúng. Họ sẽ có thể trò chuyện với búp bê của mình và robot trợ lý AI sẽ hiểu họ hơn theo thời gian, thông qua các tương tác và do đó tạo ra một dạng quan hệ thay thế".

Tác giả bài viết: Tuấn Anh (theo Daily Mail)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP