Thế giới

Robot sát thủ Nga hiệp đồng chiến đấu với bộ binh

Các robot trang bị súng máy hạng nặng và tên lửa chống tăng của Nga tham gia cuộc diễn tập hiệp đồng chiến đấu đầu tiên với lục quân.


Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/12 đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hai robot chiến đấu Soratnik và Nerekhta tham gia cuộc tập trận hiệp đồng bắn đạn thật với lục quân nước này tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, theo Sputnik.

Robot BAS-01G Soratnik được chế tạo để thực hiện nhiệm vụ trinh sát, yểm trợ hỏa lực bộ binh, rà phá bom mìn cũng như thực hiện các hoạt động hậu cần và tuần tra.

Soratnik được trang bị hệ thống hỏa lực mạnh bao gồm súng máy hạng nặng PKTM 12,7 mm, 4 ống phóng tên lửa chống tăng, cùng hệ thống kiểm soát máy tính, hệ thống thông tin bảo mật và các thiết bị cảm biến hiện đại.

Còn robot Nerekhta được mệnh danh là sát thủ diệt tăng, có khả năng tiếp cận mục tiêu mà hoàn toàn không bị chú ý, gây bất ngờ cho xe tăng, xe thiết giáp đối phương.

Nerekhta lắp đặt khung gầm bánh xích cao su, có thiết kế giống một xe tăng cỡ nhỏ với tháp pháo được thay thế bằng một thùng thuốc nổ. Mẫu robot này có trọng lượng 300kg, có thể chở theo hàng trăm kg thuốc nổ và chạy với vận tốc 11 km/h mà không gây ra tiếng động.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP