Số hóa

Rò rỉ thông tin về tính năng đặc biệt sẽ có trên iPhone 14

Theo thông tin rò rỉ từ giới công nghệ, tất cả phiên bản iPhone 14 đều được hãng Apple trang bị màn hình tần số quét 120 Hz.

Theo thường lệ, vào tháng 9 hàng năm, Apple sẽ giới thiệu dòng iPhone mới. Tháng 9 năm nay, Apple được cho là tiếp tục giới thiệu 4 phiên bản iPhone 13. Trong đó, chỉ có 2 model Pro được trang bị màn hình 120 Hz. iPhone 13 có thể được cho là sẽ trang bị thêm cảm biến LiDAR cho tất cả các dòng máy. Riêng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ trang bị màn hình với tốc độ làm tần số quét 120Hz và pin có thể lớn hơn. iPhone mới sẽ dùng chipset A15 mới nhất.

Trong khi iPhone 13 chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ về iPhone 14 đã được tung ra khiến người dùng hết sức háo hức. Cụ thể, theo dự đoán của một số chuyên gia và những người chuyên về iPhone, tất cả phiên bản iPhone 14 đều được hãng trang bị màn hình tần số quét 120 Hz.

Thông tin kể trên được cho là sẽ sớm thành hiện thực khi LG đã lên kế hoạch sản xuất màn hình di động có tần số quét 120 Hz vào năm 2022. Hiện tại công ty này cung cấp màn hình 60 Hz cho Apple. Trong khi đó, Samsung sẽ chịu trách nhiệm gia công màn hình cho phiên bản iPhone 13 Pro ra mắt cuối năm nay. Khi 2 nhà cung cấp chính về linh kiện cho Apple đều sản xuất màn hình 120 Hz, một số trang tin chuyên về công nghệ đã suy đoán rằng tất cả iPhone ra mắt trong năm 2022 (iPhone 14) sẽ có đặc tính được mong đợi từ lâu này.

Tần số 120 Hz cho phép màn hình hiển thị mượt mà hơn. Những người quan tâm nhiều đến trải nghiệm hình ảnh khi chơi game sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt giữa màn hình 60 Hz và 120 Hz. Màn hình có tần số quét cao hơn 60 Hz đã xuất hiện trên smartphone trong những năm gần đây.

iPhone 14 có thể sẽ được trang bị màn hình 120 Hz.

Trên thực tế, đa số máy Android đầu bảng đều được trang bị màn hình 120 Hz. Thậm chí, đặc tính này dần xuất hiện trên những điện thoại tầm trung, giá rẻ. Trên các thiết bị của Apple, tần số quét màn hình 120 Hz có mặt từ iPad Pro (ra mắt 2017) nhưng cho đến nay hãng vẫn chưa trang bị tính năng này cho iPhone.

Trước đó, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, mẫu iPhone 14 ra mắt năm 2022 sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình. Apple được cho là sẽ tung ra 2 mẫu iPhone 14 cấp thấp và 2 flagship, với màn hình 6,1 inch và 6,7 inch. Kuo đặt nhiều kỳ vọng vào các mẫu iPhone hàng đầu hoàn toàn mới ra mắt vào nửa cuối 2022.

Nhà phân tích này cũng cho biết thêm, ngoài hỗ trợ cảm biến vân tay dưới màn hình, Apple sẽ nâng cấp camera góc rộng của iPhone 14 lên 48MP cho mẫu iPhone 14 cao cấp. Một thông tin quan trọng khác được ông Ming-Chi Kuo tiết lộ là mẫu iPhone 14 Pro có thể có mức giá thấp nhất từ trước đến nay cho 1 chiếc iPhone 6,7 inch.

Những thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo đồng nghĩa với việc các mẫu iPhone 14 sẽ không còn dòng iPhone mini 5,4 inch. Đây cũng là điều Kuo nhắm tới trong các báo cáo trước, do doanh số bán hàng thấp hơn mong đợi của các mẫu iPhone màn hình nhỏ.

Ông Ming-Chi Kuo không để cập đến việc có thay đổi nào về thiết kế hay không trên các iPhone 2022. Tuy nhiên, trước đây nhà phân tích này đã nói rằng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ loại bỏ "tai thỏ" để chuyển sang "màn hình đục lỗ" tương tự như các điện thoại Android hàng đầu.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP