Số hóa

Rò rĩ thông tin về IPhone 14, lập kỉ lục mới về màn hình

Tin đồn về ngày phát hành iPhone 14, giá cả, rò rỉ sớm và những gì chúng ta biết cho đến nay

IPhone 13 chỉ mới được công bố gần đây nhưng chúng ta đã nghe nói khá nhiều về iPhone 14, điện thoại hàng đầu của Apple dự kiến ​​vào cuối năm 2022, với các rò rỉ tiết lộ thông số kỹ thuật có thể và thậm chí cả hình ảnh không chính thức của điện thoại.

Do đó, chúng tôi có một bức tranh rõ ràng đáng ngạc nhiên về hình thức mà phạm vi iPhone 14 có thể có - mặc dù điều này còn lâu mới ra mắt, chúng tôi sẽ vô cùng nghi ngờ, vì còn nhiều thời gian để mọi thứ thay đổi.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mà chúng tôi đã nghe cho đến nay, bao gồm cả chi tiết về ngày phát hành tiềm năng và giá cả. Và ngay sau khi chúng tôi nghe thấy bất kỳ điều gì khác về iPhone 14, chúng tôi sẽ thêm nó vào bài viết này, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra lại tại đây sớm, vì các rò rỉ đang lan tràn với tốc độ nhanh đáng kinh ngạc.

Giá có thể tương đương với iPhone 13 (Tín dụng hình ảnh: Apple)

iPhone 14: Vẫn chưa có tin tức về thời điểm iPhone 14 sẽ được phát hành, nhưng chúng ta có thể đoán rất tốt về điều này, vì Apple có xu hướng công bố các mẫu mới vào cùng thời điểm mỗi năm, thường là tại một sự kiện đặc biệt.

IPhone 13 được công bố vào ngày 14 tháng 9 năm 2021 và nó sẽ xuất xưởng vào ngày 24 tháng 9. Mặc dù chúng ta có thể sẽ không thấy iPhone 14 vào những ngày chính xác đó vào năm 2022, nhưng Apple có xu hướng tiết lộ các mẫu mới vào thứ Ba đầu tiên hoặc thứ hai vào tháng 9, có nghĩa là ngày 6 tháng 9 hoặc ngày 13 tháng 9 năm sau.

Sau đó, họ thường đặt hàng trước vào ngày thứ Sáu của tuần đó, nghĩa là ngày 9 hoặc 16 tháng 9 và giao hàng vào thứ sáu tiếp theo, tức là ngày 16 hoặc 23 tháng 9.

Thỉnh thoảng Apple sẽ công bố điện thoại vào thứ Tư đầu tiên hoặc thứ hai, nhưng dù sao thì khoảng những ngày đó dường như rất có thể xảy ra. Phạm vi iPhone 12 là một ngoại lệ, hạ cánh vào tháng 10 năm 2020, nhưng đó là do sự chậm trễ và các vấn đề về nguồn cung do Covid-19 gây ra.

Về giá cả, cũng không có tin tức nào ở đó, nhưng iPhone 13 bắt đầu ở mức $ 799 / £ 779 / AU $ 1,349, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu iPhone 14 có giá khởi điểm tương tự.

Thiết kế và hiển thị

Tin tức lớn nhất về thiết kế của iPhone 14 đến từ một rò rỉ lớn, bao gồm các hình ảnh render không chính thức của iPhone 14 Pro Max.

Bạn có thể thấy một trong những thứ này bên dưới và nó bao gồm một camera có lỗ thay vì một notch, với các thành phần Face ID có lẽ nằm dưới màn hình. Nó cũng không thực sự có vết lồi máy ảnh, với các ống kính gần như phẳng ở mặt sau - một điều dường như đạt được bằng cách làm cho điện thoại dày hơn.

Mặt sau là kính bán bóng, các nút âm lượng được làm tròn và có vẻ như nó có hai mặt bằng titan, thay cho thép không gỉ trên iPhone 13 Pro Max. Bạn cũng có thể thấy rằng vẫn có một máy ảnh ba ống kính và một cổng Lightning.

Màu sắc hiển thị ở đây không chính thức (mặc dù nguồn tin tuyên bố đã nhìn thấy một mẫu vàng hồng) và cũng cần lưu ý rằng thiết kế này được cho là chỉ áp dụng cho các mẫu Pro, với iPhone 14 (và iPhone 14 Max nếu có một) có khả năng vẫn có một khía. Hiện vẫn chưa rõ liệu có bất kỳ chi tiết thiết kế nào khác ở đây có thể khiến nó trở thành mô hình tiêu chuẩn hay không.

( Hình ảnh: Jon Prosser / RendersByIan)

Máy ảnh và pin
Ở mặt trước máy ảnh, các kết xuất không chính thức ở trên cho thấy iPhone 14 Pro Max có camera ba ống kính và thực sự một nguồn tin khác cũng chỉ ra rằng điện thoại đó (và iPhone 14 Pro và iPhone 14 Max) có camera ba ống kính. Trong khi đó, iPhone 14 dường như sẽ sử dụng hai ống kính.

Vì vậy, điều đó có vẻ không có nhiều thay đổi so với phạm vi iPhone 13, mặc dù thông số kỹ thuật của ống kính và cảm biến cũng có thể khác nhau.

Thật vậy, Ming-Chi Kuo (một nhà phân tích có bề dày thành tích về thông tin Apple) đã tuyên bố rằng iPhone 14 Pro và Pro Max đều sẽ có camera chính 48MP, tăng từ 12MP trên các mẫu hiện tại. Điều này rõ ràng sẽ có khả năng quay video 8K và đó là điều mà gần đây anh ấy đã nhắc lại.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Một điều chúng tôi gần như chắc chắn là phạm vi iPhone 14 sẽ có một chipset mới, có thể được gọi là A16 hoặc A16 Bionic. Theo Ross Young, điều này sẽ được thực hiện trên quy trình 4nm, điều này cho thấy nó có thể là một sự thúc đẩy hợp lý trên 5nm A15 Bionic trong phạm vi iPhone 13.

Trên thực tế, quy trình thậm chí có thể được chuyển xuống 3nm, theo DigiTimes (thông qua MacRumors).

Điều đó nói rằng, gần đây chúng ta đã nghe nói rằng quy trình 5nm có thể được sử dụng một lần nữa, vì TSMC (công ty sản xuất chipset) dường như đang vật lộn để chuyển sang quy trình 3nm (hoặc 4nm).

Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng chúng ta có thể thấy Touch ID dưới màn hình trên iPhone 14, mặc dù Mark Gurman (một người rò rỉ với hồ sơ theo dõi tuyệt vời về thông tin Apple) đã nói rằng mặc dù Apple rõ ràng đã thử nghiệm điều này, nhưng công ty hiện đã trên Face ID, vì vậy, có vẻ như điều này có thể sẽ không xảy ra - và nếu có, nó có khả năng giống như Face ID hơn là thay thế.

Tác giả: Đan T (dịch)

Nguồn tin: Phụ nữ sức khỏe

  Từ khóa: iPhone 14 ,iPhone 13 ,màn hình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP