Kinh tế

Resort 5 sao Đà Nẵng giảm đến 85% giá phòng

Các khách sạn, resort tại Đà Nẵng giảm mạnh giá thuê để thu hút khách du lịch. Mức giá hiện thấp nhất trong 6 tháng qua.

Theo khảo sát của Zing cho chuyến du lịch Đà Nẵng vào cuối tuần này (12-13/6), du khách chỉ cần chi khoảng 4,7-6 triệu đồng/đêm để nghỉ tại các biệt thự hướng biển, có hồ bơi ở Furama Resort từ 1-3 phòng ngủ.

Mức giá này thấp hơn khoảng 85% so với trước đây (27-35 triệu đồng/đêm) và là thấp nhất trong vòng 6 tháng qua của resort 5 sao này.

Furama Resort Đà Nẵng giảm đến 85% giá phòng cuối tuần này. Ảnh: F.R.

Tương tự, tại khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury (quận Ngũ Hành Sơn), các hạng phòng suite vốn có giá thuê khoảng 4-5 triệu đồng mỗi đêm nay cũng chỉ còn 1,5-2 triệu đồng. Mức giảm tương tự cũng được tìm thấy ở Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng, Four Points by Sheraton Đà Nẵng...

Thậm chí, các khách sạn, resort nổi tiếng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Pullman Danang Beach Resort, Premier Village Danang Resort... còn cháy phòng. Một số loại phòng, căn hộ, biệt thự ở Naman Retreat Resort, Furama Resort... cũng đã được đặt hết.

Giá thuê khách sạn, resort 5 sao tại thành phố du lịch này đã giảm đến 85% sau khi chính quyền cho mở lại hoạt động tắm biển và các dịch vụ ăn uống tại chỗ từ 0h ngày 9/6.

Ở phân khúc 4 sao hoặc thấp hơn, mức giảm cũng lên đến 60%. Tiêu biểu, khách sạn 4 sao Seashore đang giảm giá thuê các phòng giường đôi hoặc 2 giường hướng núi còn khoảng 500.000 đồng/đêm.

Các phòng suite hướng biển, có ban công riêng ở khách sạn này cũng chỉ có giá thuê dao động trong khoảng 560.000-800.000 đồng/đêm, trong khi mức giá trước đây cỡ 1,5-1,9 triệu đồng/đêm.

Đặc biệt, giá vé máy bay thời gian này vẫn đang được duy trì ở mức thấp, chỉ nhỉnh hơn một chút so với thời điểm dịch mới bùng phát lần 4. Khách du lịch chỉ cần bỏ ra khoảng 1,2-1,3 triệu đồng để thực hiện chuyến bay khứ hồi giữa Hà Nội hoặc TP.HCM và Đà Nẵng.

Tuy nhiên, theo Lê Hoài, một người chuyên bán combo du lịch lâu năm, tình hình du lịch ở Đà Nẵng sẽ khó ổn định trở lại trong thời gian này, bởi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, đặc biệt những nơi đóng góp lượng lớn du khách như TP.HCM.

"Mấy ngày gần đây, tôi liên tục đăng bài quảng cáo trên các diễn đàn, hội nhóm nhưng lượng khách quan tâm vẫn chưa nhiều. Nếu có thì chủ yếu là các khách sạn, resort 4-5 sao hạng biệt thự hoặc căn hộ biệt lập, vì du khách chỉ muốn nghỉ ngơi ngay tại nơi lưu trú, hạn chế tiếp xúc với người lạ", Lê Hoài chia sẻ.

Tác giả: Lan Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP