Số hóa

Realme tiết lộ smartphone trang bị camera 64 MP ở mặt sau

CEO Realme Madhav Sheth vừa đăng trên Twitter rằng công ty đang phát triển một smartphone với camera 64 MP sử dụng cảm biến GW1 mới ra mắt của Samsung.

Realme sẵn sàng ra mắt điện thoại cao cấp với mức giá phải chăng
ẢNH: ANDROID AUTHORITY

Theo Android Authority, ông Sheth tuyên bố đây sẽ là điện thoại đầu tiên có cảm biến 64 MP. Xiaomi và Samsung cũng được cho là đang phát triển điện thoại 64 MP, vì vậy vẫn chưa rõ đâu sẽ là sản phẩm đầu tiên sử dụng camera này được tung ra thị trường.

Cảm biến Samsung GW1 lớn hơn cảm biến 48 MP phổ biến hiện nay nhưng vẫn duy trì kích thước điểm ảnh 0,8 micron như trên cảm biến 48 MP. Tuy nhiên, GW1 có khả năng cung cấp các bức ảnh có độ phân giải 16 MP với kích thước điểm ảnh 1,6 micron.

Để so sánh, camera 48 MP cung cấp các ảnh kết hợp 4 điểm ảnh thành 1 tương đương máy ảnh 12 MP cho kích thước điểm ảnh 1,6 micron. Nói một cách dễ hiểu, về mặt lý thuyết, cảm biến 64 MP cung cấp hiệu suất ánh sáng yếu tương tự như camera 48 MP, mặc dù ở độ phân giải cao hơn.

Nhìn vào hình mờ người dùng cũng sẽ thấy thương hiệu 64 MP AI quad camera. Hy vọng Realme chọn cách sắp xếp linh hoạt gồm siêu rộng và tele.

Sheth cho biết Realme sẽ ra mắt thiết bị này ở Ấn Độ đầu tiên. Cũng theo ông, đây sẽ sản phẩm đối đầu với các điện thoại cao cấp nhưng ở mức giá phải chăng hơn.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: camera 64 MP ,realme ,smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP