Thể thao

Real "vô đối": Trời đãi và sự gian xảo cần thiết

Real Madrid vô đối, giành Champions League mùa thứ 3 liên tiếp, khi liên tục gặp may mắn, bên cạnh sự gian xảo cần thiết để có thể qua mặt trọng tài và loại bỏ đối thủ.

Khi Real Madrid được trời đãi

Loris Karius đã khóc nức nở, xin lỗi các đồng đội và người hâm mộ Liverpool, sau những sai lầm cơ bản trong trận chung kết Champions League mới đây.

Real Madrid vô đối với 3 danh hiệu Champions League liên tiếp

Đầu tiên là hành động ném bóng vào chân Karim Benzema, dẫn đến tình huống mở tỷ số. Ngay cả Benzema cũng không hiểu vì sao anh lại nhận được món quà từ trên trời rơi xuống.

Karius muốn ném bóng lên nhanh cho đồng đội tấn công. Nhưng trong giây phút thiếu tập trung, anh đã không quan sát Benzema đứng ngay bên cạnh.

Ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 3, thủ môn người Đức thực hiện một pha cản phá rất nghiệp dư, để bóng bật thẳng vào lưới.

Trong trận bán kết lượt về ở sân Bernabeu, một anh chàng thủ môn người Đức khác - Sven Ulreich - cũng biếu cho Benzema cơ hội ghi bàn.

Sai lầm của Ulreich khiến Bayern Munich chỉ có được kết quả hòa 2-2, trong trận đấu mà họ chơi hay hơn. Nếu Ulreich tập trung hơn, Hùm xám đã có thể ngược dòng để vào chung kết.

May mắn của Real Madrid không chỉ có vậy. Cũng trong trận hòa Bayern Munich 2-2, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thoát khỏi quả phạt đền khi bóng chạm tay Marcelo (sau đó, trả lời phỏng vấn, Marcelo thừa nhận tình huống ấy đáng bị thổi 11 mét).

Real Madrid được trời đãi

Khi Real gặp Bayern, Robben và Boateng đang chơi hay thì chấn thương, khiến nhà vô địch nước Đức mất đi một giải pháp tấn công quan trọng.

Neymar cũng chấn thương nặng trước khi PSG đá lượt về vòng knock-out với Real Madrid. Không có ngôi sao người Brazil, đội bóng thủ đô Paris thất bại.

Real Madrid và sự gian xảo cần thiết

Không chỉ trời đãi, Real Madrid giành vinh quang còn nằm ở sự gian xảo.

Điển hình là Sergio Ramos, người đã loại Mohamed Salah khỏi trận chung kết Champions League sau chưa tròn 30 phút thi đấu.

Một tình huống phạm lỗi kín, khi Ramos khóa vai Salah, kể cả khi hai người đã ngã xuống.

Chính hành động của Ramos khiến Salah chấn thương vai, khiến nguy cơ không thể dự World Cup 2018.

Ramos khiến Salah có thể làm khán giả World Cup 2018

Ramos được tôn vinh như một trung vệ xuất sắc, toàn diện và có những tình huống quái.

Trong bóng đá hiện đại, chất quái làm nên sự khác biệt. Nhưng Ramos vượt qua chất quái đơn thuần.

Không phải ngẫu nhiên mà Ramos thiết lập kỷ lục 24 lần bị đuổi khỏi sân. Đấy là nhiều lần trọng tài không quan sát kỹ , hoặc nương tay cho Real Madrid.

Trên hành trình giành vinh quang, Real Madrid đã có rất nhiều tiểu xảo để vượt qua đối thủ.

Tất nhiên, không chỉ bóng đá mà thể thao đều như vậy. Nhưng cách Real Madrid chiến thắng không được như triết lý mà CLB hướng đến: sự hào hoa.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Champions League ,Real Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP