Thể thao

Real Madrid vs Barca: Ronaldo và Messi, chân ai đắt hơn?

Cùng với những bàn thắng, trận Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca còn được chú ý với một điểm khác: Ronaldo hay Messi có giá bảo hiểm chân đắt hơn?

Ronaldo"đọ súng" Messi

Real Madrid và Barca sẽ khép lại năm 2017 bằng Siêu kinh điển, một cuộc chiến quyết định trực tiếp đến cơ hội giành danh hiệu vô địch vào cuối mùa.

Thực vậy, khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa hai đội hiện đang là 11 điểm. Nếu Barca giành chiến thắng, xem như cơ hội để Real Madrid bảo vệ ngôi vương sẽ tan vỡ.

Ronaldo đang có hiệu suất kém Messi trước thềm Siêu kinh điển

Vì sự thù địch giữa hai đội, Siêu kinh điển luôn khốc liệt. Cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng, nên những cuộc đối đầu trực tiếp đều có bàn thắng. Lần gần nhất một trận "El Clasico" không có bàn thắng là năm 2002, ở Nou Camp.

Tất nhiên, Ronaldo và Messi sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý. Họ đang là những huyền thoại của lịch sử "El Clasico". CR7 đã ghi 17 bàn vào lưới Barca, trong khi Leo làm tung lưới Real Madrid 24 lần.

Ở thời điểm này, Messi và Ronaldo cũng đang là những cầu thủ dứt điểm nhiều nhất La Liga.

Messi đã thực hiện 104 cú sút về phía khung thành đối thủ. Thành tích của anh là 14 bàn. Như vậy, cứ 7,43 lần dứt điểm thì Messi có 1 bàn thắng.

Ronaldo dứt điểm nhiều thứ hai giải đấu, với 73 lần. Tuy vậy, hiệu suất của anh ở giải đấu là không tốt. Trung bình, cầu thủ người Bồ Đào Nha cần 18,25 cú sút để có 1 bàn thắng.

Đôi chân Ronaldo được Real Madrid mua bảo hiểm 100 triệu euro

Chân ai có giá bảo hiểm cao hơn?

Tỷ lệ dứt điểm của Ronaldo đang tệ hơn Messi rất nhiều. Nhưng điều đó không phải yêu tố quyết định ai sẽ là nhân vật chính trong trậnSiêu kinh điểnsắp tới.

90 phút ở Bernabeu sẽ là cuộc chiến không thể lường trước. Ronaldo hoàn toàn có thể tỏa sáng chỉ với một khoảnh khắc, hoặc ngược lại.

Câu hỏi đặt ra là Ronaldo hay Messi sở hữu đôi chân giá cao hơn?

Dựa theo khoản bảo hiểm, Ronaldo là cầu thủ có đôi chân đắt giá nhất thế giới. Real Madrid mua bảo hiểm cho ngôi sao người Bồ Đào Nha lên đến 100 triệu euro, cho mọi tình huống phát sinh ở bất cứ nơi nào trên thế giới, vào bất kỳ thời gian nào.

Tiền bảo hiểm đôi chânMessimà Barca mua có giá bằng một nửa, 50 triệu euro.

Sở dĩ có sự chênh lệch là Real Madrid mua bảo hiểm cho Ronaldo đồng thời còn là một chiêu marketing. Ronaldo là cầu thủ bóng đá có giá thương hiệu cao nhất thế giới, nên chuyện bảo hiểm cũng là một phần chiến lược phát triển doanh thu.

Barca mua bảo hiểm đôi chân Messi ở mức 50 triệu euro

Hơn nữa, Chủ tịch Perez luôn có thói quen mua bảo hiểm cao. Kỷ lục thế giới là 100 triệu bảng bảo hiểm cho đôi chân David Beckham năm 2006 (tương đương 150 triệu euro khi ấy).

Real Madrid cũng từng mua bảo hiểm đôi chân Zidane 75 triệu euro, Raul Gonzalez 70 triệu euro, và mua cho đôi tay cựu đội trưởng Iker Casillas mức 7,5 triệu euro.

Hầu hết cầu thủ chuyên nghiệp có mức bảo hiểm tương đương 0,5% đến 4% thu nhập hàng năm của họ. Thông thường, các hãng bảo hiểm sẽ không thực hiện các khoản vượt quá 15 triệu euro, vì rủi ro cao.

Riêng Ronaldo và Messi là những ngoại lệ. Khả năng hai cầu thủ này chấn thương là cực kỳ hiếm. Bên ngoài sân cỏ, họ rất biết giữ mình. Chưa kể, hai siêu sao sở hữu tổng cộng 10 Quả bóng Vàng này tác động lớn đến danh tiếng của các hãng bảo hiểm.

Chính việc được bảo hiểm giá cao, Ronaldo và Messi đều không ngại những pha bóng khốc liệt. Cả hai đang sẵn sàng cho một cuộc chiến nghẹt thở, có thể là Siêu kinh điển cuối cùng của Ronaldo ở Bernabeu.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP