Thể thao

Real Madrid sẽ lặp lại thói quen nổ 'bom tấn' trong năm bầu cử với Mbappe?

Như một cuộc hẹn hò, cứ vào năm Real Madrid tổ chức bầu cử Chủ tịch lại có ít nhất một ngôi sao lớn được đem về. Mùa hè này cũng không phải ngoại lệ cho CLB.

Với thương vụ Kylian Mbappe ngày càng có nhiều khả năng trở thành hiện thực, sẽ có thêm một bản hợp đồng “bom tấn” nữa được Chủ tịch Florentino Perez thực hiện.

Như tiết lộ của tờ Marca, Real đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc với Monaco để mua Mbappe. Theo đó, phí chuyển nhượng cố định là 160 triệu euro, cộng thêm 20 triệu tiền thưởng phụ thuộc vào thành tích.

Mbappe được cho là sẽ đến Real với mức phí 160 triệu euro cộng 20 triệu tiền thưởng

Sự xuất hiện của Mbappe, nếu có, một lần nữa phản ánh thực tế quen thuộc là trong năm tiến hành bầu cử chức Chủ tịch CLB, dù có ăn mừng chiến thắng hay không, người đứng đầu Real Madrid luôn thực hiện lời hứa đem về một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, hay còn được gọi là Galactico.

Truyền thống đó đã được duy trì ngay cả trong hai kỳ bầu cử gần đây khi không có đối thủ cạnh tranh chức chủ tịch với Florentino Perez.

Vào các mùa Hè 2000, 2004, 2009 và 2013, lần lượt Luis Figo, Michael Owen, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã gia nhập đội bóng áo trắng. Dải thiên hà đó hứa hẹn sẽ tiếp tục có thêm Mbappe trong năm 2017.

Trong mỗi kỳ bầu cử, Real đều đón nhận một ngôi sao hàng đầu thế giới

Năm kỳ bầu cử là 5 cầu thủ đẳng cấp thế giới được mua về (gồm cả Mbappe), điều đó vừa là thủ thuật, vừa là quà tặng của Florentino Perez để ăn mừng chiến thắng trong việc củng cố vị trí của mình ở Real Madrid.

Cuộc chuyển nhượng Figo trị giá 60 triệu euro Figo từ Barcelona đã mở đầu cho việc xây dựng đế chế Perez với đội hình Galacticos nổi tiếng của mình. Trong những năm tiếp theo, tới lượt Zidane, Ronaldo, Beckham và Owen đến Bernabeu như một cách đáp ứng tham vọng của ông trùm ngành xây dựng này.

Chủ tịch Perez mua Ronaldo vào năm 2009

Perez ra đi trong tháng 2/2006 và trở lại 3 năm sau đó để thực hiện những cuộc chuyển nhượng lớn nhất lịch sử Real Madrid với Ronaldo (96 triệu euro) và Bale (101 triệu). Không có bầu cử như lịch trình nhưng Perez đã hành động như thể ông phải làm như vậy để củng cố quyền lực ở CLB.

Bây giờ, “món quà bầu cử” mà Perez đem tặng người hâm mộ Real Madrid thậm chí còn gây sốc hơn khi số tiền chi cho Mbappe thậm chí còn gần bằng chi phí của cả Ronaldo và Bale gộp lại.

10 cầu thủ được Real mua với giá cao nhất

1. Kylian Mbappe 160 triệu euro

2. Cristiano Ronaldo 96 triệu euro

3. Gareth Bale 91 triệu euro

4. Zinedine Zidane 75,5 triệu euro

5. Jame Rodriguez 75 triệu euro

6. Kaka 65 triệu euro

7. Luis Figo 60 triệu euro

8. Ronaldo 45 triệu euro

9. Vinicius 40 triệu euro

10. Illarramendi 39 triệu euro

Tác giả: Hoàng Hà (Tổng Hợp)

Nguồn tin: webthethao.vn

  Từ khóa: Real Madrid

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP