Thể thao

Real Madrid kiếm bộn tiền từ việc bán tiền đạo “cây nhà lá vườn”

Thống kê của tờ Marca chỉ ra rằng, Real Madrid đã kiếm được 95 triệu euro từ việc bán những tiền đạo “cây nhà lá vườn” trong vòng 10 năm qua.

Mới đây, Real Madrid vừa bán tiền đạo trẻ Mariano Diaz cho Lyon với mức phí chuyển nhượng 8 triệu euro. Theo thống kê của tờ Marca, chân sút người Dominica là tiền đạo “cây nhà lá vườn” thứ 12 (được đào tạo bởi lò đào tạo La Fabrica) rời khỏi Los Blancos kể từ mùa giải 2006/07 tới nay.

real madrid2 1499109359111
Real Madrid hốt bạc nhờ bán tiền đạo "cây nhà lá vườn"

Họ đều không thể cạnh tranh vị trí trong dàn sao của Real Madrid nhưng đổi lại, họ đã giúp CLB thu về số tiền lớn. Tờ Marca tính toán rằng 12 cầu thủ này đã mang về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha số tiền 95 triệu euro.

Trong đó, Alvaro Negredo là cầu thủ bán được giá nhất. Cầu thủ này gia nhập Sevilla vào năm 2009 với mức phí chuyển nhượng 22,4 triệu euro. Alvaro Morata cũng được bán cho Juventus với giá 22 triệu euro vào năm 2014. Dù vậy, sau đó, Real Madrid đã chi 30 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua lại cầu thủ này.

Danh sách những tiền đạo của lò La Fabrica buộc phải rời Real Madrid còn có Samuel Eto’o. Chân sút người Cameroon được Los Blancos bán với giá 13,5 triệu euro. Roberto Soldado (11 triệu euro), Mariano Diaz (8 triệu euro), Rodrigo và Joselu (cùng 6 triệu euro), Alberto Bueno (3 triệu euro), Borja Mayoral (2,5 triệu euro), Szalai (0,6 triệu euro) là những cầu thủ khác cũng mang về tiền cho Real Madrid. Chỉ có hai cầu thủ trẻ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do là Barral và Markkanen.

Con số trên hứa hẹn sẽ tăng gấp bội bởi trong mùa Hè này, Real Madrid có thể bán Morata cho MU với mức giá khoảng 80 triệu euro. Bản thân Morata (dù thi đấu thành công ở mùa giải trước) cũng muốn ra đi để được ra sân nhiều hơn.

Tác giả bài viết: H.Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP