Thể thao

Real Madrid biến Chelsea thành cựu vương sau 120 phút căng thẳng

Real Madrid đã chính thức biến Chelsea trở thành cựu vương để ghi tên mình vào bán kết Champions League mùa này với chiến thắng chung cuộc 5-4 sau hai lượt trận.

Benzema lại tỏa sáng để đưa Real vào bán kết Champions League. (Nguồn: Getty Images)

Real Madrid đã để thua 2-3 ngay tại thánh địa Bernabeu nhưng vẫn vượt qua Chelsea giành quyền vào bán kết Champions League với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Karim Benzema một lần nữa trở thành người hùng của Kền kền trắng với pha lập công quan trọng ở thời gian hiệp phụ để mang chiến thắng chung cuộc về cho đội nhà.

Thẳng tiến vào bán kết, đối thủ của Real Madrid chính là đội thắng ở cặp bán kết giữa Manchester City và Atletico Madrid.

Còn với Chelsea, họ đã thi đấu đầy ấn tượng để làm nên bất ngờ trong lần đầu thi đấu ở Bernabeu nhưng đã phải ngậm ngùi trở thành cựu vương của giải đấu này.

Trong trận tứ kết lượt về, Chelsea đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược so với lượt đi, để tạo nên sức ép về phía Real Madrid trước khi phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỷ số của Mason Mount ở phút 15.

Bàn thắng sớm giúp các học trò của huấn luyện viên Thomas Tuchel thi đấu hưng phấn hơn nhưng tiếc rằng họ không tận dụng thành công để ghi thêm bàn trong hiệp 1.

Ruediger ghi bàn thắng cho Chelsea tại Bernabeu. (Nguồn: Getty Images)

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn lên tấn công mạnh mẽ và và nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt sau pha đánh đầu của Antonio Ruediger đưa bóng vào góc xa tung lưới Courtois ở phút 51.

Chưa dừng ở đó, đến phút 71, The Blues đã tiếp tục khiến nhiều người bất ngờ khi làm được điều mà ít ai nghĩ đến đó là bàn thắng thứ 3 vào lưới Real sau tình huống dứt điểm của Timo Werner.

Bị dẫn trước 3 bàn và rơi vào thế bị dẫn 4-3, Real Madrid không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình và họ đã nhanh chóng có được điều mình muốn.

Phút 80, Modric thực hiện cú vẩy má ngoài kiến tạo cho Rodrygo đệm tung lưới Chelsea từ cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, đồng thời gỡ hòa 4-4 sau 2 lượt trận.

Kết quả này được giữ nguyên sau thời gian thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào thời gian hiệp phụ để phân định thắng thua.

Rodrygo ghi bàn buộc Chelsea phải bước vào hiệp phụ. (Nguồn: Getty Images)

Khi bước vào hiệp phụ, Real Madrid lại thi đấu bản lĩnh hơn và tận dụng thành công sai lầm của đối thủ để ghi bàn thắng quyết định.

Phút 96, từ sai lầm của Loftus-Cheek, Vinicius có cơ hội để tạt bóng vào trong cho Karim Benzema đánh đầu tung lưới Mendy nâng tổng tỷ số lên 5-4.

Những phút sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti thi đấu tập trung để ngăn chặn những tình huống tấn công của Chelsea, trước khi bảo vệ thành công kết quả.

Kết quả cuối cùng, Real để thua Chelsea 2-3 sau 120 phút ở lượt về nhưng vẫn giành quyền đi tiếp nhờ thắng chung cuộc với tổng tỷ số là 5-4 sau hai lượt trận./.

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: Cựu vương ,Real Madrid ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP