Thể thao

Real giành lại vị trí thứ ba ở La Liga

Vài tiếng sau khi chứng kiến Atletico Madrid qua mặt, đội đương kim vô địch đã đánh bại Eibar với tỷ số 3-0 để chiếm lại vị trí trên bảng điểm La Liga.

Bàn thắng: Paulo Oliveira 18' phản lưới, Asensio 28', Marcelo 82'

Trong trận đấu sớm của ngày Chủ nhật, Atletico giành chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo. Họ nhờ đó vượt lên trên Real với cách biệt hai điểm. Nhiệm vụ đặt ra với thầy trò HLV Zinedine Zidane vì vậy là một chiến thắng. Và họ đạt được điều đó không mấy khó khăn, trước một Eibar thua xa về đẳng cấp.

Đội đang xếp thứ năm từ dưới lên thậm chí "tặng" bàn đầu tiên cho nhà đương kim vô địch bằng cú đánh đầu phản lưới của Paulo Oliveira. Từ quả tạt bên cánh phải ở phút 18, cầu thủ mang áo số 12 nhảy lên tranh bóng với Sergio Ramos và khiến lưới của thủ môn đồng đội Dmitrovic rung lên.

Oliveira (trái) đánh đầu phản lưới.

Tiếp tục ép sân sau bàn mở tỷ số, Real làm chủ hoàn toàn trận đấu. Đội chủ nhà cũng không phải chờ lâu để có bàn thứ hai. Phút 28, từ quả tạt bên cánh trái của Isco, Marco Asensio đá nối nhanh từ cự ly 12 mét làm tung lưới Eibar.

Asensio và Isco là hai cầu thủ chơi tiền đạo cánh hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo ngay từ đầu trận. Phong cách kỹ thuật và phong độ cao của đôi trẻ giúp hàng công Real thi đấu biến hóa. Phải đến giữa hiệp hai, Karim Benzema và Lucas Vazquez mới có cơ hội vào sân thay.

Isco là người kiến tạo cho Asensio ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Trong khi hai cầu thủ đá cặp tỏa sáng, Ronaldo chơi có phần kém duyên. Ngôi sao mang áo số 7 thực hiện được một số pha dứt điểm nhưng đều thiếu chính xác. Tình huống hỏng ăn gây nuối tiếc nhất là pha đối mặt với thủ môn Dmitrovic ở giữa hiệp hai. Ronaldo dứt điểm bật vào chốt chặn cuối cùng của Eibar, trước khi đồng đội đá bồi cũng không thành công.

Eibar không gỡ được bàn nào, nhưng cũng không thi đấu đến mức chỉ lo phòng ngự. Đội khách thậm chí có 49% thời gian kiểm soát bóng và có bốn pha dứt điểm hướng trúng khung thành Real.

Eibar thực hiện một đợt tấn công hiếm hoi về phía khung thành Real.

Tinh thần thi đấu kiên cường của Eibar cũng khiến Real phải đợi tới cuối trận mới có bàn thứ ba. Phút 82, sau khi nhận đường chuyền của Benzema, Marcelo tung cú sút chéo góc ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Real đang có 20 điểm sau chín vòng đầu, kém năm điểm so với đội dẫn đầu Barca và một điểm so với đội đứng thứ hai Valencia.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Atletico Madrid ,Real

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP