Thể thao

Real của Zidane chuẩn bị san bằng kỷ lục tồn tại 55 năm

Real giành 14 chiến thắng liên tiếp tại La Liga dưới thời huấn luyện viên Zidane. Họ chỉ cần thêm một trận thắng để san bằng kỷ lục mà Real của Miguel Munoz thiết lập năm 1961.

Real Madrid mở màn thành công ở La Liga mùa này với 2 chiến thắng liên tiếp. Họ lần lượt đánh bại Real Sociedad (3-0) và Celta Vigo (2-1), dù không có cầu thủ xuất sắc châu Âu Cristiano Roanldo trong đội hình. Tính cả 12 chiến thắng cuối mùa trước, Real Madrid đã sở hữu tổng cộng 14 trận thắng liên tiếp.

Chỉ cần đánh bại Osasuna trên sân nhà Bernabeu cuối tuần tới, Real của HLV Zidane sẽ san bằng kỷ lục tồn tại suốt 55 năm qua của đội bóng. Mùa giải 1960/61, Real dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Munoz giành 15 chiến thắng liên tiếp.

Zinedine Zidane thành công trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên của Real Madrid. Ảnh: Getty Images.

Zinedine Zidane cùng các học trò đứng trước cơ hội thuận lợi để san bằng kỷ lục về số trận thắng liên tiếp của đội bóng. Lý do là Osasuna thực sự sở hữu đội hình không mạnh, nên khởi đầu mùa này thiếu ấn tượng. Cuối tuần trước, họ thất bại 0-2 trước Real Sociedad - đội bóng thua Real Madrid 0-3 ngay trong trận mở màn La Liga mùa giải 2016/17.

Khi vượt qua được Osasuna, thầy trò huấn luyện viên Zidane sẽ hướng tới mục tiêu san bằng kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp của Barca. Đối thủ tiếp theo của Real sẽ là Espanyol - CLB nhận tới 8 bàn thua sau 2 vòng đầu tiên mùa này. Rõ ràng, Real Madrid có lịch thi đấu thuận lợi để san bằng thành tích của đại kình địch Barca.

Sau khi trở thành HLV của Real Madrid, thay thế đồng nghiệp Rafa Benitez tháng 1/2016, Zinedine Zidane tạo dấu ấn rất rõ nét. Trước hết là ông cùng đội chủ sân Bernabeu đánh bại Barca ngay lần đầu dự trận siêu kinh điển với tư cách huấn luyện viên. Trước đó, chỉ Real của Bernd Schuster làm được điều này năm 2007.

Thành tích ấn tượng nhất của Zinedine Zidane là giúp CLB Hoàng gia lần thứ 11 vô địch Champions League. Điều đặc biệt là ông giành được cúp danh giá nhất châu Âu dành cho CLB trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên của Real Madrid.

Mùa giải 2010/11, Barca giành 16 trận thắng liên tiếp tại La Liga, sau đó đoạt chức vô địch. Nếu Real Madrid có thêm 2 chiến thắng nữa, họ cũng có 16 trận thắng liên tiếp, nhưng vắt qua hai mùa giải.

Hiện Real Madrid giữ kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp trên sân khách, lập được ở mùa giải 2011/12, trong khi Barca sở hữu kỷ lục 39 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, kéo dài từ ngày 16/2/1958 đến ngày 6/11/1960.

Tác giả bài viết: Đức Mạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP