Thể thao

Real cho Barca ngậm đắng trong vụ chiêu mộ sao trẻ người Nhật

Sau khi miễn cưỡng chia tay Barcelona vì phán quyết từ FIFA, Takefusa Kubo tiếp tục phát triển tài năng và bất ngờ được Real Madrid chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Tối 14/6, trang chủ Real Madrid thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Takefusa Kubo từ FC Tokyo. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha miêu tả Kubo là tài năng sáng giá với kỹ thuật xuất sắc, khả năng rê bóng và ghi bàn tuyệt vời. Kubo sẽ khoác áo đội dự bị Real (Castilla) trước khi tìm thêm cơ hội từ mùa giải 2020/21.

Kubo từng là tài năng triển vọng hàng đầu của Barca.

Việc Kubo gia nhập Real gây chú ý khi anh từng là viên ngọc được Barca kỳ vọng ở La Masia. Kubo lọt “mắt xanh” Barca từ năm 10 tuổi. Tại giải Mediterranean Cup U12, anh thể hiện phong độ thuyết phục, sau đó được đôn thẳng lên đội U14 Barca. Khi mọi chuyện đang tiến triển tốt, Kubo bất ngờ nhận cú sốc từ FIFA.

FIFA cáo buộc Barca phạm luật chuyển nhượng với cầu thủ dưới 18 tuổi. Kubo rời Barca để khoác áo FC Tokyo từ năm 2015. Tờ Goal trích lại lời chia sẻ của Kubo: “Ban đầu tôi sốc khi bắt buộc trở về Nhật Bản. Tôi đã quen cuộc sống tại Barca và cảm thấy thoải mái. Tôi tự hỏi vì sao bản thân lại rơi vào cảnh này?”.

“Tôi nỗ lực rất nhiều để thật sự hòa nhập với Barca. Tôi phải làm lại từ đầu khi trở về Nhật Bản, và may mắn là mọi chuyện diễn ra thuận lợi. Trong quãng thời gian trước khi chia tay Barca, tôi không được thi đấu, song học hỏi nhiều điều quý giá. Chỉ cần xem các đàn anh ở Barca thi đấu đã là điều hạnh phúc”, Kubo kể lại.

Kubo được kỳ vọng là niềm tự hào mới của châu Á.

Theo nguồn tin của Goal, Barca vẫn theo dõi sự phát triển từ Kubo và lên kế hoạch mua lại “Messi Nhật Bản”. Thế nhưng, chưa rõ bằng con đường nào, Real tiếp cận Kubo và thành công trong việc sở hữu chữ ký của tài năng này. Kubo được kỳ vọng sẽ tiếp bước Park Ji-sung, Shinji Kagawa và Son Heung-min làm rạng danh bóng đá châu Á.

Trong thành phần tuyển Nhật Bản dự Copa America 2019, Kubo góp mặt với tư cách là cầu thủ trẻ nhất. Đây là cơ hội để Kubo chứng tỏ khả năng, trước khi bắt đầu thử thách mới cùng Real.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Kubo ,Real ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP