Cuộc sống

Rẽ vào nhà chị gái ngủ nhờ trong một đêm mưa gió sấm chớp, tôi rụng rời khi khám phá ra bí mật tày đình của anh rể

Tôi thương chị gái mình, nếu chị biết bí mật tày đình này của chồng, không biết chị sẽ suy sụp thế nào.

Cách đây mấy hôm, tôi phải tăng ca về muộn, trên đường lại gặp mưa to sấm chớp nên đã rẽ vào nhà chị gái ngủ nhờ. Chị gái tôi đang đi công tác, chỉ có mình anh rể ở nhà. Tuy nhiên nhà chị còn phòng trống dành cho khách, anh rể cũng là người sống tình cảm và thân thiện với gia đình vợ nên tôi cũng không quá khó xử.

Nói về anh rể tôi, quả thực anh là một người đàn ông rất hoàn hảo. Anh rể vừa đẹp trai, có sự nghiệp thành đạt, đã mua được nhà và xe, lại yêu vợ và chu đáo với gia đình vợ. Nghe chị gái kể thêm, anh còn rất chung thủy.

Thấy tôi đột ngột xuất hiện và xin ngủ nhờ, anh rể vội vã mở cửa cho tôi vào, còn chu đáo lấy khăn khô cho tôi lau tóc. Tôi và chị gái thân thiết lắm nên tôi rất tự nhiên vào mượn quần áo của chị đi tắm. Thế nhưng khi tôi chuẩn bị vào nhà tắm thì cửa căn hộ đột nhiên bật mở không hề báo trước. Một người phụ nữ trung niên ăn vận sang trọng xuất hiện, rồi nhào thẳng vào lòng anh rể tôi.

“Chị nhớ cậu quá, đã mấy tháng rồi không được gặp cậu nhỉ. Đêm nay mình ra khách sạn nhé, chứ ở đây thì cậu lại thấy áy náy với vợ” - tôi chết đứng nghe được câu nói thốt ra từ miệng người phụ nữ ấy. Anh rể vội đẩy bà ta ra rồi lấp liếm bằng mấy từ “chị say rồi”. Sau đó anh chỉ nhanh về phía tôi, giới thiệu tôi là em gái vợ.

Tôi nên quyết định ra sao đây? (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ kia nhanh trí lập tức giả vờ say rượu, bảo rằng đang bị thất tình nên đi nhầm nhà và nhận nhầm người. Sau đó chị ta quay người về luôn. Tôi biết chắc chị ta đang nói dối, nếu đi nhầm nhà thì tại sao lại biết mật mã căn hộ của vợ chồng anh chị?

Anh rể bảo tôi ngồi xuống rồi bắt đầu kể về câu chuyện lập nghiệp của mình. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Chính vì thế trong anh luôn cháy bỏng khát khao được đổi đời. Người đàn bà trung tuổi vừa nãy chính là sếp của anh. Chính bà ta đã nâng đỡ anh từ những ngày anh chập chững bước vào công ty. Còn anh thì trả lại cho bà ta bằng những đêm nồng nhiệt.

Sau này dù anh đã lấy vợ nhưng mối quan hệ với người phụ nữ đó vẫn được duy trì. Anh rể thực sự là một người tài giỏi, song nếu không có sự giúp đỡ của vị sếp nữ ấy thì chắc chắn con đường sự nghiệp cũng không được thênh thang đến vậy.

Tôi nói nếu anh chấm dứt với người phụ nữ kia thì tôi sẽ giữ bí mật giúp anh lần này. Vì tôi cũng cảm nhận được tình cảm mà anh dành cho chị gái mình. Thế nhưng anh rể bảo bây giờ vị sếp nữ kia đã già rồi, hai người rất ít gặp nhau. Hơn nữa chính bà ta là người giúp anh có tất cả những thứ hiện tại, anh cảm thấy nếu anh bỏ rơi bà ta trước thì anh chính là một kẻ vô ơn.

Vậy đấy, người anh rể hoàn hảo của tôi vừa muốn có một gia đình hạnh phúc nhưng lại vẫn muốn trả ơn người tình già. Tôi thương chị gái mình, nếu chị biết bí mật tày đình này của chồng, không biết chị sẽ suy sụp thế nào. Tôi nên quyết định ra sao đây? Nói cho chị gái biết hay nhắm mắt làm ngơ vì đúng như anh rể nói, người đàn bà kia cũng già rồi?

(Xin giấu tên)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP