Kinh tế

Rau xanh tại Nghệ An tăng giá do ảnh hưởng của mưa lũ

Do ảnh hưởng của mưa lũ nên những ngày gần đây giá rau xanh tại Nghệ An tăng cao hơn so với trước.

201222 gia thuc pham va rau xanh
Rau xanh tại Nghệ An tăng giá do ảnh hưởng của mưa lũ. Ảnh: TTXVN

Tại các chợ nông thôn trong tỉnh, giá rau cải tăng hơn so với trước khoảng 2.000 đồng/bó, rau muống, rau khoai tăng khoảng 1.000 đồng/bó. Còn lại các loại rau khác đều tăng hơn so với trước từ 500 đồng đến 3.000 đồng/bó.



Nghệ An là vùng trọng điểm trồng rau xanh của cả nước nên những năm trước vào mùa này, rau xanh nhiều khiến nông dân gặp khó khăn trong tiêu thụ hoặc tiêu thụ được nhưng giá không cao. Những tuần qua do ảnh hưởng của mưa lũ hầu hết những cánh đồng rau xanh bị ngập chìm trong nước gây hư hỏng không thể thu hoạch.

Thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An mưa lũ đã làm thiệt hại trên 7.600 ha rau màu các loại gây thất thu cho nhiều hộ trồng rau trong tỉnh. Bởi đây là loại thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày nên thường có lượng tiêu thụ lớn. Tại các huyện Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn là những địa phương trồng rau nổi tiếng của tỉnh, nhiều hộ nông dân thiệt hại từ 15 triệu đến 30 triệu đồng do rau bị mưa lũ làm hư hỏng.

Mặc dù đến thời điểm này mưa lũ đã giảm, cũng trùng với thời vụ trồng rau, tỉnh Nghệ An đang yêu cầu ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương giúp nông dân khôi phục lại diện tích rau xanh để kịp phục vụ thị trường. Cùng với đó, tại các huyện trên địa bàn đang triển khai khôi phục trồng lại các loại rau xanh nhất là rau khoai, rau muống, bí, cà chua, bắp cải...

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nhật/TTXVN
Nguồn tin: Bnews

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP