Xe

Range Rover SV Coupe - SUV 2 cửa giá ngang Rolls-Royce

Mẫu SUV 2 cửa Anh quốc có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây, sản xuất giới hạn 999 chiếc, giá khởi điểm 296.000 USD tại thị trường Mỹ.

Sau tin đồn hồi đầu năm, Land Rover chính thức vén màn Range Rover SV Coupe tại triển lãm Geneva Motor Show 2018. Đây là biến thể 2 cửa của Range Rover, ra đời nhằm tôn vinh SUV 2 cửa của hãng vào thập niên 70 thế kỷ trước.

Range Rover SV Coupe phát triển và xây dựng bởi bộ phận Jaguar Land Rover Special Vehicle Operations (SVO), giới hạn 999 chiếc trên toàn thế giới. Các chi tiết thay đổi ở bên ngoài đều do các kỹ sư lắp ráp bằng tay.

Sự đổi khác về mặt thiết kế đầu tiên có thể kể đến cản trước và hốc thoát gió ở sau hốc bánh trước. Cột B và cột C sơn đen, kết hợp với trần xe vuốt thấp dần về phía sau tạo nên tính thể thao cho tổng thể.

Hệ thống treo khí nén là trang bị tiêu chuẩn, thấp hơn 7,6 mm so với dòng Range Rover. Người lái có thể điều chỉnh độ cao tùy thuộc vào địa hình bằng nút bấm ở khoang lái. Tùy chọn mâm xe kích thước từ 21 đến 23 inch.

So với Range Rover tiêu chuẩn, khoảng sáng gầm của SV Coupe thấp hơn 8 mm, nhưng "dòng máu" Land Rover không hề mất đi. Xe vẫn có thể lội nước ở mức 900 mm và có sức kéo tối đa 3,5 tấn. Bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh với hệ thống lựa chọn địa hình và khóa vi sai cầu sau.

Xe trang bị động cơ tăng áp V8 5.0L, cho công suất 557 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, giúp SV Coupe là mẫu Range Rover nhanh nhất từ trước đến nay, không tính đến đến dòng Evoque, Sport và Velar. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa 265 km/h.

Nội thất bên trong không khác nhiều so với Range Rover tiêu chuẩn, vẫn là hệ thống InControl Touch Pro Duo với 2 màn hình cảm ứng, hiển thị thông tin lên kính lái và hệ thống âm thanh Meridian 23 loa. Chất liệu gỗ ốp có tên Nautica, kết hợp giữa gỗ óc chó và gỗ sung dâu.

Ghế ngồi bọc da cao cấp, với kiểu khâu hình kim cương. Mỗi chiếc xe được chế tác thủ công theo ý muốn của từng khách hàng. Cách bố trí hàng ghế sau vẫn là 2 chỗ do nhường không gian cho bệ tì tay và hệ thống điều chỉnh điều hòa.

Hãng xe Anh quốc cung cấp 100 lựa chọn màu sắc, cùng chỉ khâu tương phản, thêu tựa đầu, tay nắm cửa hay những tấm ốp kim loại. Range Rover SV Coupe dự kiến bán ra từ quý 4 năm 2018 với giá khởi điểm 333.000 USD tại thị trường Anh, và 296.000 USD đối với thị trường Mỹ.

Tác giả: Minh Toàn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP