Đẹp

Răng đẹp từ... bếp

Đôi khi bạn mải mê kiếm tìm những giải pháp cho hàm răng của mình mà quên rằng “thuốc tiên” lại không ở đâu xa...

Cho răng khỏe hơn...

Cà rốt: Đây là nguồn cung cấp vitamin A làm răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, cà rốt còn giúp lợi mau liền khi bị tổn thương, giảm đáng kể tình trạng chảy máu chân răng.

Cá: Các loại cá thu, cá mòi, cá hồi... chứa nhiều vitamin D - nhân tố giúp cơ thể hấp thụ canxi, có lợi cho cốt răng và men răng.

Các loại rau quả nhiều vitamin C (cần tây, cam, chanh, bưởi...) giúp khắc phục chứng chảy máu chân răng, răng hay bị lung lay.

Nước trà: Trong một tách trà có khoảng 0,3mg flo (một chất rất cần cho răng). Trà còn tham gia vào việc hình thành răng, tăng cường lớp men và bảo vệ chống các vi khuẩn, giúp những vùng men răng yếu tái nhận nguyên tố kim loại, tránh tạo ra những chỗ sâu.


Một ngày uống 3 tách trà là đủ, nếu uống quá nhiều, răng có nguy cơ giảm độ trắng. Có thể thêm một chút sữa vào trà để giảm tác động tạo màu của tanin trong trà.

Kẹo cao su không đường: Loại kẹo này làm tăng tiết nước bọt lên gấp 3 lần, giúp chống vi khuẩn và những axit tác động xấu tới răng. Ngoài ra, nó còn làm ẩm ướt niêm mạc để bảo vệ những chỗ lợi yếu.

Một số loại nước khoáng và những thực phẩm như trai, sò, ốc, bắp cải, trứng... cũng chứa những chất cần thiết cho sự phát triển và củng cố sự vững chắc của răng.

Canxi rất cần thiết cho răng vững chắc. Các nhà dinh dưỡng cho rằng, những thức ăn tốt cho răng như cua, tôm (ăn cả vỏ), cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, sữa, cam, các loại rau có lá màu xanh đậm. Đa phần, những thức ăn này đòi hỏi răng phải nhai nghiền nhiều, giúp hàm răng phát triển, khỏe và chắc.

... Và trắng thêm mỗi ngày

- Lấy một thìa nước chanh và một thìa muối hoà lẫn, dùng bàn chải cọ hỗn hợp này lên những mảng ố vàng trên răng.

- Những thức ăn như táo, cần tây, cà rốt... làm trắng răng một cách tự nhiên, lượng axit tự nhiên cùng với lớp cùi giàu chất xơ của táo giúp loại đi những mảng bám và làm răng trắng hơn.

- Rau cải, rau diếp và bông cải xanh ngăn cho răng không bị ố bằng cách tạo ra một lớp màng mỏng trên răng.

- Dùng phần màu trắng bên trong vỏ cam chà xát răng, răng sẽ trắng và sáng hơn.

- Dùng hỗn hợp natri cacbonat và nước để loại bỏ vết ố vàng trên răng.

- Lấy nửa thìa baking soda hoà với một chút nước. Dùng hỗn hợp này đánhrăng.

- Dùng giấm táo chải răng - cách này không chỉ làm trắng mà còn làm sạch răng.

- Dùng bột lá khô của cây nguyệt quế cùng với vỏ chanh khô chà xát lên răng.

- Cắn ngập quả dâu tây và để nguyên trong vòng 5 phút. Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng. Bạn cũng có thể nghiền dâu tây và hoà chung với kem đánh răng để đánh răng cho trắng.

- Hòa nửa thìa nước ôxy già hydrogen peroxide với một thìa nước sôđa, súc miệng 1 lần/tuần. Chất này tẩy mạnh những vệt ố trên răng và giảm bớt cao răng (nhưng nếu răng lợi bạn thuộc loại nhạy cảm thì không nên dùng cách này).

- Nướng một mẩu bánh mỳ cho tới khi vỏ bánh cháy đen, cạo lớp cháy này và hoà lẫn với kem đánh răng, đánh răng trước khi đi ngủ.

- Ăn mía, ngoài tác dụng bổ dưỡng, còn giúp hàm răng trắng và sạch sẽ bởi khi nhai, xơ mía (bã mía) chà đi chà lại trên răng, giúp răng trắng sạch.

- Kinh nghiệm dân gian: Dùng miếng cau bổ tư chà trên răng giúp răng bóng sạch.

Sau khi dùng một trong những cách thức trên, bạn nên dùng một loại nước súc miệng làm trắng răng để tăng hiệu quả. Nên súc miệng ít nhất là 30 giây thì mới có tác dụng tốt.

Tác giả bài viết: Hoài Thủy

  Từ khóa: đôi khi ,giải pháp ,mải mê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP