Giáo dục

Răn đe học trò có ý định gian lận thi cử, giáo viên chiếu một thứ lên màn hình khiến các bạn sợ xanh mặt

Phải nói rằng, phương pháp quản lý học trò này đơn giản nhưng lại có tác dụng răn đe khá hiệu quả.

Đối với các bạn học trò, được học tập cùng với thầy cô giáo vui tính thực sự là một niềm hạnh phúc. Theo đó, những tiết học sẽ trôi qua nhẹ nhàng và đầy thú vị.

Tất nhiên, với các thầy cô vui tính, đôi khi còn đưa các bạn học trò đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nữa. Câu chuyện dưới đây là một điển hình.

Theo đó, trong một tiết kiểm tra, thầy giáo đã nảy ra một sáng kiến khiến đám học trò không dám gian lận. Thầy vẫn ngồi ở trên bàn giáo viên để quan sát học sinh như bình thường. Song điều đáng chú ý năm ở ở màn chiếu, thầy giáo đã chiếu hình ảnh bản thân đang trợn tròn mắt nhìn học sinh!

Quả thực, nếu không muốn giật mình hay quên béng đi kiến thức thì các bạn học sinh chỉ có cách là tập trung vào bài làm của mình mà thôi. Phải nói rằng, phương pháp quản lý học trò này đơn giản nhưng lại có tác dụng răn đe khá hiệu quả.

Thầy cô luôn có các cách để trị học sinh gian lận thi cử, thậm chí, kể cả khi bạn có gian lận trót lọt thì cũng không "qua mắt" được thầy cô. Bởi hơn ai hết, thầy cô là người sát sao việc học tập của bạn, nắm rõ được thực lực của bạn, nên chắc chắn thầy cô sẽ nhận biết được chuyện học hành thi cử.

Vì vậy, mỗi bạn học trò hãy cố gắng đảm bảo việc trung thực trong thi cử nhé, vừa phản ánh đúng khả năng của các bạn, vừa thể hiện sự tôn trọng giáo viên.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP