Thể thao

Ramos ghi bàn ở trận thứ 5 liên tiếp giúp Tây Ban Nha đánh bại Na Uy

Tây Ban Nha mở màn vòng loại Euro 2020 bằng trận thắng 2-1 sáng 24/3. Trung vệ đội trưởng Ramos đóng góp bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho "La Roja".

Trận đầu tiên của tuyển Tây Ban Nha tại vòng loại Euro 2020 là cuộc tiếp đón Na Uy trên sân Mestalla. HLV Luis Enrique sử dụng đội hình 4-3-3 với hàng công gồm Marco Asensio, Alvaro Morata và Rodrigo.

Trước đối thủ yếu hơn, Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận. Đội chủ nhà thực hiện nhiều pha lên bóng từ 2 cánh, trước khi đưa bóng đến vị trí của cặp tiền đạo Alvaro Morata và Rodrigo.

Rodrigo ăn mừng cùng Alba sau bàn thắng mở tỷ số.

Sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, tỷ số được mở cho Tây Ban Nha ở phút 16. Jordi Alba mở tốc bên cánh trái trước khi treo bóng vừa tầm cho Rodrigo bắt volley cận thành, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Luis Enrique dồn lên tấn công. Cơ hội liên tục mở ra, nhưng Rodrigo lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt cho chủ nhà Tây Ban Nha trong hiệp một.

Sau quãng thời gian gồng mình chống đỡ, đội khách Na Uy bất ngờ vùng lên ở hiệp 2. Phút 64, Inigo Martinez khiến Tây Ban Nha phải chịu quả 11 m sau tình huống đẩy ngã cầu thủ đội khách trong khu vực cấm địa. Cựu cầu thủ Man Utd Joshua King không mắc sai lầm để hạ gục De Gea, qua đó mang về bàn gỡ hòa cho Na Uy.

Ramos thực hiện cú đá 11 m tự tin giúp Tây Ban Nha giành 3 điểm.

Tuy nhiên, niềm vui của người hâm mộ đội khách chỉ kéo dài trong 5 phút. Phút 70, thủ môn Almenning Jarstein có pha băng ra và phạm lỗi với Alvaro Morata buộc trọng tài phải chỉ tay vào chấm phạt đền cho Tây Ban Nha.

Sergio Ramos là người nhận trách nhiệm. Trung vệ sinh năm 1986 tự tin thực hiện cú đá theo phong cách panenka giúp "La Roja" một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để giúp Na Uy làm nên bất ngờ trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho chủ nhà Tây Ban Nha.

Với cá nhân Ramos, đây là trận đấu thứ 5 liên tiếp anh ghi bàn. Trung vệ 33 tuổi cũng vươn lên vị trí thứ 12 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia xứ sở bò tót.

Sơ đồ chiến thuật của tuyển Tây Ban Nha và Na Uy.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Na Uy ,Ramos ,Tây Ban nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP