Cuộc sống

Ra vẻ quý tộc khinh thường chị dâu, em chồng bỗng "ễnh bụng" khiến cả nhà choáng

Hồi em mới quen chồng em, nó còn nói ra vẻ gia đình gia giáo, quý tộc không muốn chồng em quen em. Vậy mà trong lúc má chồng em sang bên này, nó có chửa nên phải bay ngay về Việt Nam lo chuyện cho nó.

Có thể nói, sau mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, mối quan hệ giữa các chị chồng - em dâu cũng khiến các chị em nhức nhối vô cùng. Chẳng phải tự nhiên mà người ta có câu: "Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng".

Họ, hai người dưng với những quan hệ chồng chéo khó phân minh, nay bỗng trở thành người thân trong gia đình. Nếu không biết cách ứng xử, đây hoàn toàn có thể trở thành mối quan hệ đầy "dông bão".

Người vợ trẻ dưới đây là một ví dụ điển hình. Dù vợ chồng cô sinh sống ở nước ngoài, nhìn chung các mối quan hệ với nhà chồng sẽ phát sinh ít hơn, vậy mà cũng không tránh khỏi những lúc "tức nổ đom đóm mắt".

"Đúng là giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng.

Chuyện là em với chồng em ở nước ngoài. Má chồng em có qua chơi và đòi đi làm thêm để kiếm chút tiền. Em với chồng đều không muốn má cực nên không cho đi.

Bên đây thì mọi người biết làm việc vất vả thế nào rồi đấy. Để má ở nhà thì cũng tội nên hai vợ chồng cứ suy nghĩ mãi nên làm sao cho vẹn đôi đường. Chuyện chưa đâu ra đâu, má chồng em mới qua được 3 ngày thì cô em chồng đã gọi điện thoại qua hỏi han ra sao.

Ảnh minh họa.

Lúc đó 2 vợ chồng em đi làm để má ở nhà một mình. Chưa gì nó đã làm um lên, gọi cho chồng em rồi nói là không lo cho má được thì để nó lo, để má ở nhà một mình có bị sao thì liệu hồn với nó trong khi ở Việt Nam ó còn đang ăn bám má.

Chồng em không muốn cãi nhau với nó nên khóa facebook nó thì nó quay qua nhắn tin cho em như này đây. Nó ở nhà không lo được gì mà chỉ tinh tướng là giỏi. Má chồng em qua đây còn phải để tiền ở nhà cho nó xài.

Hồi em mới quen chồng em, nó còn nói ra vẻ gia đình gia giáo, quý tộc không muốn chồng em quen em. Vậy mà trong lúc má chồng em sang bên này, nó có chửa nên phải bay ngay về Việt Nam lo chuyện cho nó.

Em vốn chẳng ghét cũng chẳng ưa, nói chung không đụng đến mình thì thôi, nhưng mỗi lần thấy nó gọi điện hay nhắn tin cộc lốc với chồng em là em điên lắm. Đám cưới của nó cũng ghi thiệp chỉ mỗi chồng em, không hề nhắc gì đến em trong khi em là chị dâu của nó.

Những dòng tin nhắn của em chồng nhắn cho chị dâu để chuyển lời tới anh trai. Người trả lời tin nhắn là anh chồng lấy máy vợ nhắn rồi chặn số của em mình luôn.

Tính em không thảo mai được nên trước mặt chồng hay má chồng em chẳng nói được lời yêu thương với nó được. Mà hồi đó em ngốc lắm, vì thương chồng, muốn lấy lòng nó em nhọc công nhắn tin hỏi han các kiểu, cứ tin một ngày chị em ta cùng nắm tay.

Ai ngờ mua đồ gửi về cho nó mà nó cũng không nhắn được một câu cảm ơn. Nó luôn coi mình không xứng với anh nó."

Đúng là trong bất kỳ mối quan hệ nào, nếu không biết tôn trọng đối phương thì việc xảy ra mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi. Dù bản thân còn ăn bám bố mẹ, chưa tự nuôi được mình song cô em chồng ở câu chuyện trên đây lại có thái độ kệch cỡm, coi thường chị dâu và cả anh trai mình khiến ai nấy cũng phẫn nộ.

"Cũng may mà bạn còn sống ở nước ngoài chứ ở cùng nhau mà phải lúc ở cữ hay con nhỏ gặp thêm em chồng này nữa chắc điên mất".

"Vì sao mẹ chồng lúc nào cũng phải bênh con gái thế nhỉ, nó lớn rồi để nó tự chịu trách nhiệm đi chứ. Có con rồi thì còn nhỏ gì nữa".

Sau rất nhiều bình luận của các chị em, nhân vật chính cũng đã lên tiếng và kể tiếp phần sau của câu chuyện. Theo lời người vợ, mẹ chồng cô đã thay con gái mình đứng ra xin lỗi và mong cô đừng chấp em chồng. Những dòng tâm sự này hiện vẫn đang được nhiều người theo dõi.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP