Pháp luật

Ra quân dẹp loạn vỉa hè ở thành phố Vinh từ đầu tháng 4

Từ tháng 4, UBND thành phố Vinh sẽ chính thức ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, quyết trả lại sự thoáng đảng cho người đi bộ, tạo một đô thị văn minh, Chủ tịch UBND TP Vinh (Nghệ An), ông Nguyễn Hoài An cho biết.

dep via he

Theo ông An, trong cuộc họp Thường trực Thành ủy vừa qua giữa các ban ngành của thành phố Vinh, các đại biểu đã bàn về kế hoạch thực hiện nội dung chỉnh trang đô thị (chỉ thị số 05) trong thời gian từ 2017-2020.

Cụ thể, thành phố đang hoàn thiện bản kế hoạch để bắt đầu từ tháng 4/2017 sẽ chính thức giao cho các ban ngành, đơn vị liên quan tập trung giải tỏa hành lang vỉa hè, quy định, bố trí bãi đậu xe phù hợp, đồng bộ các tuyến đường, giành lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ...

“Chúng tôi đang hoàn thiện bản kế hoạch. Dự kiến cuối tuần này sẽ xong và trình các cấp xét, ký duyệt để từ đầu tháng 4/2017 sẽ chính thức ra quân giành lại vỉa hè”, ông Nguyễn Quốc Thắng, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vinh cho biết.

Hiện tại UBND TP Vinh đã triển khai công tác tuyên truyền cho nhân dân. “Trong quá trình thực hiện, các tổ công tác này tiến hành giải tỏa vỉa hè theo hình thức cuốn chiếu và làm đến đâu giao lại cho phường, xã quản lý đến đó”, ông Thắng cho biết.

dep via he 1
dep via he 2

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở thành phố Vinh đang hết nghiêm trọng. Hầu hết vỉa hè ở các tuyến đường lớn, nhỏ trong thành phố đều bị chiếm dụng để kinh doanh, để xe, ảnh hưởng trật tự giao thông, mất mỹ quan đô thị...

Tác giả bài viết: Việt Hương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP