Xe

Ra mẫu mới, ô tô sang tự hạ mình, ‘vợt’ khách bình dân

Năm 2019 thị trường xe sang sẽ chứng kiến sự xuất hiện hàng loạt mẫu xe cỡ trung mới, được trang bị công nghệ hiện đại, giá bán hợp lý, tranh giành cả khách hàng của xe bình dân.

Cuối tháng 2/2019, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra mắt mẫu C-Class nâng cấp, có nhiều điều chỉnh về thiết kế, công nghệ, đồng thời bổ sung động cơ 1.5L Mild hybrid - EQ Boost.

Ở lần nâng cấp này, C-Class có 3 phiên bản gồm: C200, C200 Exclusive và C300 AMG. Thay đổi đáng giá nhất trên Mercedes C-Class 2019 nằm dưới nắp capô. Động cơ xăng 2.0 lít trên mẫu xe cũ đã được loại bỏ, để thay thế bằng động cơ lai (Mild-Hybrid) hoàn toàn mới. Hệ thống này bao gồm động cơ xăng dung tích 1.5L công suất 181 mã lực và máy phát điện 48V, có thể bổ sung thêm 13,5 mã lực khi xe tăng tốc.

Mercedes C-Class

Trong năm 2019, đối thủ lớn của C-Class 2019 là BMW 3 Series thế hệ mới cũng sẽ về nước, dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. BMW 3 Series hoàn toàn mới, được thiết kế lại về ngoại thất và bổ sung thêm nhiều công nghệ,... So với thế hệ cũ, BMW 3 Series có kích thước thân xe lớn hơn. Ở bên trong, hầu hết các chi tiết của chiếc xe được bọc da cao cấp, ốp gỗ và mạ crôm,...

BMW 3 Series

Ngoài ra, khách hàng Việt Nam cũng đang chờ đợi mẫu Audi A4 2019 sẽ về nước trong thời gian tới. Đây là bản nâng cấp “facelift” cho thế hệ A4 hiện tại. Audi A4 2019 có thiết kế cản trước mới, vành đúc mới, cùng một số điểm nhấn mang tính thể thao cho chiếc xe.

Audi A4 2019

Mercedes-Benz Việt Nam công bố giá bán của dòng C-Class 2019 từ 1,499-1,897 tỷ đồng và không ngần ngại tuyên bố cạnh tranh cả với những mẫu xe thuộc phân khúc bình dân. Với giá bán như trên, những đối thủ của C-Class thuộc phân khúc bình dân, sẽ là các mẫu xe hạng D như Toyota Camry, Honda Arccord, Mazda 6,... Không những thế, C-Class còn tham vọng “vợt” cả khách hàng đang sử dụng xe hạng C bình dân như Toyota Altis, Ford Focus, Mazda 3,... khi lên đời, đổi xe mới.

Mặc dù là xe nhập khẩu nguyên chiếc phải chịu thế cao, nhưng nhiều mẫu BMW thời gian qua đã giảm mạnh, có giá bán ngang ngửa với xe lắp ráp trong nước cùng phân khúc. Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty ô tô Trường Hải, nhà phân phối BMW cho biết công ty đã tiết giảm tối đa chi phí quản lý, để có giá bán xe BMW cạnh tranh nhất.

Nếu Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam được thông qua và có hiệu lực, thời gian tới giá xe nhập khẩu từ châu Âu về Việt Nam có điều kiện giảm hơn nữa, nhiều mẫu xe sang cỡ trung sẽ cạnh tranh mạnh với xe bình dân.

Giới kinh doanh ô tô cho hay đang có sự chuyển dịch từ xe bình dân lên xe sang cỡ trung tại Việt Nam. Do đời sống ngày càng được nâng cao, thu nhập của người dân tăng, nên nhu cầu về xe sang sẽ tăng nhanh. Nghiên cứu của một số DN ô tô cho thấy, khi đổi xe khách hàng thường hướng đến những chiếc xe có giá trị cao hơn. Chính vì vậy, xe sang đang có nhu cầu ngày càng nhiều.

Xe sang hạ giá để hút thêm nhiều khách hàng

Hiện tại, tăng trưởng mạnh mẽ nhất thuộc về phân khúc xe sang cỡ trung. Rất nhiều mẫu xe sang có giá từ 1,5 - dưới 3 tỷ đồng bán rất chạy. Chẳng hạn, mẫu Mercedes GLC bán được hơn 3.000 chiếc, mẫu C-Class bán được 1.300 chiếc trong năm 2018. Các mẫu xe khác như BMW 3 Series, X3; Audi A4,Q5: Lexus ES 250, NX 200T,... cũng thu hút rất nhiều khách hàng.

Việt Nam đang trong giai đoạn kinh tế phát triển, nơi quá trình đô thị hóa diễn ra rất nhanh chóng. Các thành phố tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và trở nên giàu có hơn trong những năm tới. Giàu nhanh khiến cho tiêu thụ hàng xa xỉ, trong đó có xe sang bùng nổ. Đây chính là cơ sở giúp các thương hiệu xe sang vững tin vào sự tăng trưởng của thị trường về lâu dài.

Cạnh tranh quyết liệt đang diễn ra giữa các thương hiệu xe sang, cả về giá bán và chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Các thương hiệu xe đang đầu tư công nghệ mới vào quản lý nhằm tối ưu hóa chi phí để có giá bán cạnh tranh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Công ty Trường Hải loan báo sẽ lắp ráp BMW tại Việt Nam. Cạnh tranh mạnh mẽ sẽ diễn ra giữa hai thương hiệu BMW và của Mercedes-Benz Việt Nam. Và xe sang sắp tới sẽ tranh giành khách với xe bình dân.

Tác giả: Trần Thủy

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP