Xã hội

Ra biển kéo lừ, một phụ nữ bị mực bạch tuộc cắn tử vong

Trong lúc cùng chồng ra khu vực biển Hòn Chảo (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) kéo lừ, người vợ không may bị mực bạch tuộc cắn tử vong.

Con mực bạch tuộc cắn chị T. hiện đã chết.

Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 7/7, chị Văn Thị T. cùng chồng là anh Hoàng Xuân (trú thôn Hà Giang, xã Vinh Hà, huyện Phú Vang) ra khu vực biển Hòn Chảo thuộc huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) giáp ranh với vùng biển Đà Nẵng kéo lừ.

Đến khoảng 3h sáng, khi vợ chồng anh Xuân đứng trên thuyền đang kéo lừ thì chị T. bất ngờ bị con mực bạch tuộc bò lên cắn vào chân, rồi ngất đi. Sau đó, anh Xuân đã lập tức chạy thuyền vào bờ và thuê xe đưa vợ vào Bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng, tuy nhiên khi vừa tới đến bệnh viện thì bác sĩ bảo chị T. đã tử vong.

Theo lời anh Xuân, bác sĩ cho biết, vợ anh bị trúng độc do mực bạch tuộc cắn. Được biết, gia cảnh của vợ chồng anh Xuân rất khó khăn khi cả 2 con đều còn nhỏ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình anh Xuân và người dân mong muốn, cơ quan chức năng nên lấy mẫu mực bạch tuộc này để xét nghiệm và có những cảnh báo.

Theo nghiên cứu của Viện Pasteurs Nha Trang, loại mực bạch tuộc có các đốm xanh xuất hiện ở vùng biển miền Trung vào đầu năm 2001 và có tên khoa học là Hapalocheana. Loại mực bạch tuộc này có đủ kích cỡ, chiều dài 6 - 20cm, có 8 vòi, trọng lượng trung bình khoảng 50 gram/con và biết tiết ra chất độc từ tuyến nước bọt, chất độc này rất nguy hiểm đối với hệ thần kinh con người.

Tác giả: Hà Oai

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP