Pháp luật

Quỳnh Văn: Hàng chục cột điện nằm giữa đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới của xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, thời gian qua, nhân dân thôn 20 đã tự nguyện phá dỡ hàng nghìn mét tường bao, hàng trăm mét đất ở, đất vườn để giải tỏa mặt bằng xây dựng đường theo chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên khi nhân dân hiến đất xong thì hàng chục cột điện đường dây 47A của điện lực Quỳnh Lưu “vô duyên” nằm giữa đường, gây cản trở trong việc thiết kế mương thoát nước và đổ bê tông đường. Không những thế việc hàng chục cột điện lòi ra chiếm 1/3 lòng đường như vậy còn là nguyên nhân tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhất là vào ban đêm.

1IMG 5215
Khi chưa mở rộng đường hàng chục cột điện nằm trong vườn nhà dân
2IMG 5218
Khi giải tỏa xây dựng NTM cột điện cao thế vô duyên nằm trên đường gây cản trở giao thông


Chính vì vậy nhân dân thôn 20, xã Quỳnh Văn kiến nghị Điện lực Quỳnh Lưu cần bố trí nhân viên di dời 10 cột điện trên để nhân dân tiến hành bê tông đường theo nông thôn mới. Điều đáng nói ở đây là ngoài 10 cột điện cao thế trên thì thời gian qua, nhân dân thôn 20 đã góp tiền để thôn thuê thợ điện di dời 6 cột điện loại nhỏ còn những cột điện loại này do quá to và đường dây nối phức tạp nên thôn không thể tự ý di dời mà cần có sự vào cuộc của ngành điện Quỳnh Lưu.
Ông Hồ Dũng Trung – Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn 20, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu đề nghị: “sau khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới xóm và nhân dân đã họp và giải tỏa nhưng hiện nay có 1 hàng cột điện của điện lực lòi ra 1/3 đường. Cột thì 1m có cột thì 2m đứng chính giữ đường gây khó khăn đi lại và giải tỏa mặt bằng, thôn muốn xây mương thoát nước cũng không biết thế nào mà xây. Đề nghị huyện các ngành các cấp chỉ đạo điện lực di dời cột điện cho nhân dân xóm 20 làm đường nông thôn mới theo đúng tiến độ.”/.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP