Pháp luật

Quỳnh Tân( Quỳnh Lưu): Cần nâng cấp đập tràn qua trường Tiểu học B

Đập tràn Ông Đề nằm trên đường liên thôn nối xóm 9 đi xóm 12, 13 xã Quỳnh Tân tồn tại cách đây 30 năm với mục đích thoát một phần nước từ sông Vực Mấu mỗi khi mưa lụt để bảo vệ bờ đê và tài sản hoa màu của các hộ dân xung quang. Trước đây do trục đường đắp bằng đất đỏ nên mỗi khi mưa to nước tràn chảy qua xói hết trụ đường gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông qua đoạn đường này. Đặc biệt Trường Tiểu học Quỳnh Tân B cách đó không xã hàng ngày có hàng trăm em học sinh phải đi qua đây. Vào mùa mưa lũ nước dâng cao khoảng 1 mét chảy xiết khiến các em đi lại rất khó khăn, có nhiều em bị cuốn trôi cả xe đạp và người xuống cống phải kêu cứu người dân giúp đỡ.


1anh+tran+1
Đoạn đường bê tông chỉ vừa gọn 1 chiếc xe tải đi qua, nếu gặp chướng ngại vật này xe đạp xe máy phải chờ đến lượt mới qua được

Từ sự nguy hiểm đó vào năm 2013 UBND xã Quỳnh Tân đã đầu tư xây dựng đường qua tràn, tuy nhiên do kinh phí có hạn nên xã cũng chỉ đổ được 300m đường bằng bê tông rộng 6m vừa gọn một chiếc xe tải đi qua. Mặc dù được nâng cấp nhưng vào mùa mưa đoạn đường này vẫn bị ngập, hai bên đường là 2 rãnh nước chảy xiết rất nguy hiểm. Bà Nguyễn Thị Hòe người dân sống gần đập tràn cho biết vào ban đêm do không có điện nên nhiều người cứ lao thẳng cả xe xuống rãnh nước phải kêu người dân ra giúp đỡ. Mặc dù chưa có ai bị tử vong nhưng sứt đẩu mẻ trán thì vài chục người rồi.
2anh+tran+2
Hai bên đường là hai rãnh nước chảy xiết người dân xung quanh mang cả chiếu ra giặt
3
Một ngày có hàng trăm phương tiện đi qua đây, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhất là vào ban đêm

Để bảo vệ an toàn cho các em học sinh, người dân địa phương mong muốn xã Quỳnh Tân bố trí kinh phí xây dựng một cây cầu tràn bắc qua đoạn đường, hoặc có phương án bịt kín hai rãnh nước 2 bên tràn để nhân dân yên tâm đi lại./.

Tác giả bài viết: Như Thủy Đài Quỳnh Lưu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP