Trong tỉnh

Quỳnh Lưu: Xử phạt 26 trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng

Qua tuần tra từ ngày 2-6/4, tổ công tác công an các xã trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện và ra hiệu lệnh dừng xe 26 trường hợp tham gia giao thông nhưng cố tình không mang khẩu trang, phòng dịch bệnh Covid- 19.

Trong đó, xã Quỳnh Thạch có 3 trường hợp, Sơn Hải có 7 trường hợp, Quỳnh Hồng 12 trường hợp, Quỳnh Văn 4 trường hợp. Tất cả những người vi phạm đều được các tổ đưa về trụ sở từng địa phương mình để làm việc, tuyên truyền và nhắc nhở.

Công an Sơn Hải xử lý các trường hợp không mang khẩu trang nơi công cộng.

Đồng thời, theo điểm a, khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, đối với các hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân, đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế thì UBND các xã đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với mỗi trường hợp vi phạm là 200 nghìn đồng.

UBND các xã ra quyết định xử phạt hành chính mỗi trường hợp vi phạm là 200 nghìn đồng.

Thời gian qua, công an các xã, thị trấn cũng đã tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân để thực hiện nghiêm những yêu cầu của Chính phủ là không tiếp xúc, tập trung đông người, khi ra đường trong trường hợp cần thiết thì tuyệt đối phải đeo khẩu trang, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, nhằm chung tay cùng toàn xã hội đẩy lùi đại dịch Covid – 19./.

Tác giả: Hồng Diện

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP